Venezuela điều tra thủ lĩnh đối lập âm mưu phá hoại hệ thống điện

09:51 - Thứ Tư, 13/03/2019 Lượt xem: 8050 In bài viết

Cơ quan bảo vệ pháp luật Venezuela đã quyết định mở một cuộc điều tra đối với thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido vì những nghi ngờ dính líu tới âm mưu phá hoại hệ thống điện quốc gia.

 

Thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido. (Nguồn: The Japan Times)

Ngày 12-3, Bộ trưởng Tư pháp Venezuela Tarek William Saab cho biết cơ quan bảo vệ pháp luật nước này đã quyết định mở một cuộc điều tra đối với thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido vì những nghi ngờ dính líu tới âm mưu phá hoại hệ thống điện quốc gia khiến cho hầu hết lãnh thổ nước này bị mất điện từ hôm 7-3, làm gián đoạn và đảo lộn hoạt động của người dân và các công sở nhà nước trong những ngày qua.

Bộ trưởng Saab cho biết, ngay sau khi xảy ra hiện tượng mất điện trên diện rộng, nhân vật đối lập tự phong là “Tổng thống lâm thời” này đã phát đi một thông điệp trên mạng xã hội Twitter nói rằng “Venezuela biết rất rõ rằng ánh sáng chỉ có được khi sự tiếm quyền kết thúc”.

Theo Bộ trưởng Saab, tuyên bố này cho thấy Guaido là một trong những thủ phạm tinh thần của vụ phá hoại mạng lưới điện và đây dường như là một lời kích động nội chiến giữa lúc cả nước đang chịu cảnh mất điện.

Cơ quan công tố Venezuela cũng cáo buộc Guaido thường xuyên phát đi những thông điệp kêu gọi đập phá, cướp bóc với lời biện minh về những khó khăn kinh tế của người dân.

Ngoài ra, Guaido cũng đã vi phạm lệnh cấm xuất cảnh của Tòa án tối cao khi vượt qua biên giới sang Colombia để phát động kế hoạch chuyển cái gọi là “viện trợ nhân đạo” vào lãnh thổ Venezuela nhưng bất thành.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top