Bão Idai tàn phá Mozambique, hơn 1.000 người có thể đã thiệt mạng

10:35 - Thứ Ba, 19/03/2019 Lượt xem: 17108 In bài viết

Ngày 19-3, hãng tin CNN dẫn lời ông Filipe Nyusi, Tổng thống Mozambique cho biết, hơn 1.000 người dân nước này có thể đã thiệt mạng do bão Idai.

 

Bão Idai nhấn chìm nhiều ngôi nhà ở Mozambique.

Trong bài phát biểu trên sóng truyền thanh quốc gia, ông Filipe Nyusi nói: “Về con số chính thức, chúng tôi thống kê được 84 người đã thiệt mạng. Tuy nhiên, tình hình thực tế cho thấy, có thể hơn 1.000 người đã thiệt mạng trong thiên tai và 100.000 người khác đang ở trong khu vực nguy hiểm”.

Cơn bão nhiệt đới Idai đổ bộ Mozambique trong tuần trước đã gây mưa to, gió mạnh, lũ quét và sạt lở đất tại nhiều khu vực. Mực nước các sông Pungue và Buzi dâng cao, gây vỡ đê khiến nước lũ tràn xuống các ngôi làng. Nhiều khu vực bị nước lũ chia cắt.

Lực lượng cứu hộ Mozambique đã phải sử dụng xuồng và trực thăng để hỗ trợ người dân nằm trong vùng bị ảnh hưởng. 

Không chỉ gây hậu quả nặng nề tại Mozambique, bão Idai còn gây thiệt hại lớn tại Zimbabwe và Malawi. Tại Zimbabwe, bão Idai đã khiến 65 người thiệt mạng, 200 người mất tích và nhiều công trình cơ sở hạ tầng bị phá hủy. Còn tại Malawi, 56 người đã tử vong do bão.

Hội Chữ thập đỏ quốc tế lo ngại, số người thương vong do bão Idai tại các quốc gia này có thể còn tiếp tục tăng cao, do nhiều khu vực vẫn đang bị cô lập và chưa thể đưa ra con số thống kê.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top