Khoảnh khắc nhà máy phân bón Trung Quốc phát nổ, trên 600 người thương vong

10:58 - Thứ Sáu, 22/03/2019 Lượt xem: 16551 In bài viết

Một vụ nổ xảy ra tại nhà máy phân bón ở tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc đã khiến ít nhất 44 người thiệt mạng và trên 600 người khác thương vong.

 

Hiện trường vụ nổ.

Đây là con số thương vong được cập nhật mới nhất sau khi sự cố xảy ra tại khu tổ hợp công nghiệp Chenjiagang, thành phố Diêm Thành vào 14h ngày 21-3 (giờ địa phương).

Lực lượng 119 cho biết địa điểm xảy ra vụ nổ tại một cơ sở sản xuất và chất gây nổ là hợp chất benzen.

Đài truyền hình nhà nước CCTV đăng tải hình ảnh nhiều cửa sổ của các ngôi nhà gần đó bị vỡ do áp lực của vụ nổ. Theo CCTV, vụ nổ cũng gây nhiều đám cháy nhỏ trong khu công nghiệp hóa chất và khí độc đã bắt đầu lan rộng tại hiện trường. Theo một số nguồn tin, vụ nổ thậm chí còn tạo nên một trận động đất nhỏ có cường độ 2,2 richter.

Truyền thông nhà nước cho biết vụ nổ đã được khống chế lúc 3h ngày 22-3.

640 người bị thương đã được chuyển tới 16 bệnh viện để điều trị. 2/3 trong số đó bị thương nghiêm trọng. Trẻ em tại trường mẫu giáo trong khu tổ hợp cũng bị thương trong vụ nổ.

Theo tờ China Daily, nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra, song trong quá khứ, công ty chịu trách nhiệm sản xuất hơn 30 hợp chất hóa học hữu cơ từng bị phạt hành chính vì vi phạm luật an toàn lao động.

Vụ nổ tại Giang Tô là sự cố mới nhất trong một loạt tai nạn công nghiệp xảy ra ngày càng dày đặc khiến dư luận bức xúc về tiêu chuẩn an toàn. Năm 2015, 165 người đã tử vong trong một vụ nổ tại kho lưu trữ hóa chất tại thành phố Thiên Tân miền Bắc Trung Quốc. Vụ nổ tại đây lớn đến mức có thể nhìn thấy qua vệ tinh và để lại dữ liệu trên các thiết bị cảm ứng động đất.

Tháng 11 năm ngoái, một vụ nổ liên hoàn trong lúc vận chuyển khí gas dễ cháy tại nhà máy sản xuất hóa chất cũng đã cướp đi mạng sống của 23 người.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top