Nga muốn ngành hàng không vũ trụ giành lại vị trí dẫn đầu

14:49 - Thứ Sáu, 14/06/2019 Lượt xem: 7659 In bài viết

Ngày 13-6, phát biểu tại cuộc họp với Tập đoàn Vũ trụ nhà nước Roscosmos, Thủ tướng LB Nga Dmitry Medvedev nhấn mạnh việc giành lại vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực hàng không vũ trụ là vấn đề về uy tín và an ninh quốc gia của LB Nga.

 

Thủ tướng Nga Dmirtry Medvedev. (Ảnh: TASS)

Ông Medvedev nói: "Hiện nay, thật không may chúng ta không có nhiều thành tựu để tạo dựng uy tín nhưng chúng ta cần giành lại vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực hàng không vũ trụ. Đó không chí là vấn đề về uy tín, mà nó còn liên quan tới an ninh quốc gia".

Tại cuộc họp, ông Medvedev chỉ ra rằng Nga là nước đầu tiên đưa người vào vũ trụ, vượt qua hầu hết các quốc gia khác trong lĩnh vực nghiên cứu vũ trụ, bởi vậy ngành hàng không vũ trụ nước này không được phép thụt lùi. Theo ông Medvedev, Roscosmos cần đóng vai trò dẫn đầu trong việc này.

Thủ tướng Nga kêu gọi cuộc họp tập trung vào vấn đề tình hình tài chính của Roscosmos và các công ty con của tập đoàn bởi "tình hình đang đòi hỏi chính phủ lưu ý và kiểm soát liên tục". Ông Mevedev đề nghị các thành viên tham gia cuộc họp báo cáo về những biện pháp đã được tiến hành.

Ông Medvedev chỉ trích Roscosmos vì đã không sử dụng hiệu quả nguồn ngân sách được cấp. Đồng thời, các hợp đồng thực hiện các chuyến bay có người lái cũng không được thực hiện đúng thời hạn. Ông khẳng định, chính phủ Nga đã đầu tư những khoảng ngân quỹ khổng lồ cho việc khám phá không gian và đang chờ đợi những kết quả thực tế từ những khoản đầu tư này.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top