Tổng thống Nga thăm Pháp trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G7

09:26 - Thứ Hai, 19/08/2019 Lượt xem: 5491 In bài viết
Hôm nay (19-8), Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ lên đường thăm chính thức Pháp và tham dự cuộc hội đàm với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron về mối quan hệ song phương và nhiều vấn đề quốc tế quan trọng.

 

Hai nhà lãnh đạo Nga và Pháp gặp gỡ bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản.

Cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Nga và Pháp sẽ diễn ra tại Bregancon, khu nghỉ dưỡng mùa hè của gia đình Tổng thống Emmanuel Macron ở miền Nam nước Pháp.

Dự kiến, các cuộc hội đàm giữa lãnh đạo hai nước sẽ xoay quanh việc thúc đẩy hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa...

Bên cạnh đó, hai bên cũng sẽ trao đổi ý kiến về các vấn đề quốc tế như vấn đề Ukraine, Syria, mối quan hệ hợp tác giữa Nga và Liên minh châu Âu, nỗ lực chống khủng bố và bảo đảm an ninh mạng... 

Đây là lần đầu tiên Tổng thống Nga Putin có chuyến thăm chính thức tới nước Pháp kể từ khi ông Macron đắc cử Tổng thống. Chuyến thăm này diễn ra chỉ ít ngày trước thềm Hội nghị thượng đỉnh nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) tại Biarritz, Pháp.

Trước đó, hai nhà lãnh đạo Nga và Pháp đã có các cuộc thảo luận trực tiếp bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản trong tháng 6 vừa qua và bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Argentina tháng 11 năm ngoái.

Giới quan sát nhận định, chuyến thăm lần này có thể sẽ tạo ra bước ngoặt mới trong mối quan hệ giữa hai nước và ảnh hưởng tới cục diện chính trị, an ninh và hợp tác kinh tế tại châu Âu.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top