Thổ Nhĩ Kỳ điều hơn 50 thiết giáp đến Idlib giúp phiến quân chống lại quân đội Syria

15:08 - Thứ Ba, 20/08/2019 Lượt xem: 4507 In bài viết
Syria cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ triển khai ít nhất 5 xe tăng và 50 xe thiết giáp cùng đạn dược đến thị trấn chiến lược Khan Sheikhun ở tỉnh Idlib của Syria, một ngày sau khi Damascus tiến vào khu vực.

Thông tấn Syria SANA ngày 19-8 cho biết, một đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ gồm ít nhất 5 xe tăng và 50 xe thiết giáp đã tiến qua biên giới Syria để tới thị trấn Khan Sheikhun, điểm chiến lược vừa được quân đội Chính phủ Syria giành lại từ tay phiến quân.

 

Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ xuất hiện gần biên giới Syria.

"Các phương tiện cơ giới Thổ Nhĩ Kỳ mang theo vũ khí và đạn đang tới Khan Sheikhun để hỗ trợ những tay súng phiến loạn. Ankara đang hỗ trợ họ", SANA dẫn lời quan chức Syria cáo buộc.

Cùng ngày, trang tin Trung Đông Southfront đăng tải video ghi lại cảnh đoàn hàng chục thiết giáp Thổ Nhĩ Kỳ xuất hiện gần Khan Sheikhun. Đoàn xe tiến vào lãnh thổ Syria qua thị trấn Saraqeb ở phía Đông Idlib.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết quân đội Syria cùng các lực lượng đồng minh đã tiến hành nhiều đợt không kích nhằm cản trở hành trình của đoàn xe Thổ Nhĩ Kỳ, khiến một tay súng thân Ankara thiệt mạng.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cũng xác nhận việc triển khai thiết giáp, song nhấn mạnh đoàn xe đang trên đường đến trạm quan sát của nước này ở Idlib. Ankara cáo buộc đòn không kích của Syria làm 3 người chết, 12 người bị thương và vi phạm thỏa thuận ngừng bắn do Nga-Thổ xây dựng.

Theo Southfront, thị trấn Khan Sheikhun được quân đội Syria giành lại từ tay khủng bố Mặt trận Al-Nursra và nhóm phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 18-8 nhờ sự trợ giúp đắc lực của máy bay Nga sau 5 năm nơi này bị các tay súng bất hợp pháp chiếm đóng.

Với chiến thắng này, Syria có nhiều lợi thế để vận hành trở lại toàn bộ đường cao tốc huyết mạch nối thủ đô Damascus với thành phố Aleppo cũng như đẩy nhanh chiến dịch giải phóng toàn bộ miền Bắc đất nước. Khoảng 70% diện tích tỉnh Idlib giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ của Syria hiện vẫn do các tay súng phiến loạn chiếm đóng.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top