Nhật Bản: Hai người chết, 850.000 người sơ tán khẩn vì mưa lớn

15:05 - Thứ Tư, 28/08/2019 Lượt xem: 5221 In bài viết

Ngày 28-8, các nhà chức trách Nhật Bản xác nhận, ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 850.000 người đã phải sơ tán khẩn cấp do mưa lớn trút xuống khu vực Tây Nam nước này.

Mưa lớn gây ngập úng tại khu vực Takeo, tỉnh Saga.

Hai trường hợp thiệt mạng do mưa lũ được ghi nhận tại tỉnh Saga và Fukuoka. Một nạn nhân tử vong do mắc kẹt trong ô tô bị nước lũ cuốn trôi, người còn lại thiệt mạng khi đang tìm cách thoát khỏi chiếc xe trong dòng nước lũ.

Theo Cơ quan khí tượng Nhật Bản, khu vực Bắc Kyushu đang hứng chịu những cơn mưa lớn kỷ lục trong vài thập kỷ trở lại đây.

“Chúng tôi đã nhận được báo cáo về thiệt hại tại nhiều khu vực do mưa lũ, lở đất, nhà cửa hư hại. Có khả năng những thiệt hại nghiêm trọng sẽ xảy ra trong vài giờ tới”, ông Yoshihide Suga, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản cho biết. 

Mức cảnh báo cấp 5, tức mức cảnh báo cao nhất về thiên tai, đã được ban bố tại các tỉnh Fukuoka, Saga và Nagasaki. Tại các thành phố Saga và Taku, lượng mưa đo được trong vòng một giờ đã vượt ngưỡng 120mm.

Các nhà chức trách Nhật Bản thúc giục người dân nhanh chóng sơ tán khi có yêu cầu. Trong mùa hè năm ngoái, mưa lũ diễn biến phức tạp tại khu vực phía Tây nước này đã khiến hơn 200 người thiệt mạng. Phần lớn các trường hợp thiệt mạng được cho là do chậm sơ tán khỏi các khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top