Chính phủ Syria và người Kurd đạt thỏa thuận nhằm đối phó Thổ Nhĩ Kỳ

15:04 - Thứ Hai, 14/10/2019 Lượt xem: 8080 In bài viết

Chính quyền người Kurd cho rằng thỏa thuận đạt được với chính quyền Syria sẽ “mở đường cho việc giải phóng những thành phố còn lại bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng như Afrin”.

Ngày 13-10, chính quyền người Kurd ở miền Bắc Syria đã thông báo về một thỏa thuận với chính quyền Damascus về việc triển khai các binh sỹ của Chính phủ Syria tới gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ để đối phó với cuộc tấn công quân sự của Ankara.

Trong thông báo đăng trên trang mạng Facebook, chính quyền người Kurd nêu rõ để ngăn chặn cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng này đã đạt được thỏa thuận với Chính phủ Syria, do đó quân đội Syria có thể triển khai dọc biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ để hỗ trợ Các lực lượng dân chủ Syria (SDF) do người Kurd đứng đầu.

Truyền thông khu vực Trung Đông dẫn lời ông Ahmed Suleiman, thành viên cấp cao của đảng Tiến bộ Dân chủ người Kurd ở Syria cho biết, Chính phủ Syria và SDF đang tiến hành đàm phán tại căn cứ không quân Hmeimim của Nga ở thành phố cảng Latakia của Syria.

Ông Suleiman bày tỏ hy vọng thỏa thuận giữa hai bên sẽ ngăn chặn được cuộc chiến đang diễn ra và đặc biệt là những hậu quả nguy hiểm và thảm khốc của nó.

Trước đó, hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria cho biết, quân đội nước này đang điều động binh sỹ tới miền Bắc để “đối phó với cuộc xâm lược của Thổ Nhĩ Kỳ”, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Cùng ngày, truyền hình quốc gia Syria cho hay Mỹ đã sơ tán căn cứ quân sự của nước này ở thành phố Jalabiya, thuộc tỉnh Raqqa của nước này.

Thông tin trên được đưa ra vài giờ sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper tuyên bố bất ngờ rút toàn bộ 1.000 binh sỹ Mỹ khỏi khu vực miền Bắc Syria.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top