Nhà vua Thái Lan sa thải hàng loạt quan chức vì có "hành vi bạo lực"

16:13 - Thứ Tư, 30/10/2019 Lượt xem: 5897 In bài viết

Thông báo do Hoàng gia Thái Lan phát đi ngày 29-10 cho biết, nhà vua Maha Vajiralongkorn đã sa thải hai quan chức phục vụ cho hoàng gia nước này với tội danh "thông dâm và có hành vi bạo lực".

Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn.

Dù không cung cấp thông tin chi tiết về hành vi vi phạm, nhưng thông báo của Hoàng gia Thái Lan nêu rõ hai quan chức bị sa thải có nhiệm vụ giám sát các phòng ngủ của cung điện hoàng gia. Cả hai đều bị tước quân hàm và các tước hiệu khác.

Trong một thông báo khác phát đi cùng ngày, Hoàng gia Thái Lan cũng cho biết, 2 sỹ quan quân đội cũng đã bị sa thải do "thiếu ý thức về việc trở thành một sỹ quan hoàng gia" và "không đạt tiêu chuẩn về cấp bậc và chức vụ".

Những động thái được đưa ra chỉ hơn một tuần sau khi vua Maha Vajiralongkorn tước bỏ tước vị, quân hàm của Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi với cáo buộc không trung thành, vô ơn với lòng tốt của Nhà vua.

Đáng chú ý, động thái tước vị Hoàng quý phi được đưa ra chỉ vài tháng sau khi được Nhà vua sắc phong. Bà Sineenat bị cáo buộc bất tuân mệnh lệnh của Nhà vua và Hoàng hậu, âm mưu chiếm ngôi Hoàng hậu. 

Một vài ngày sau, Hoàng gia Thái Lan tiếp tục thông báo sa thải 6 quan chức hoàng gia với cáo buộc vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, khai thác vị thế cá nhận để trục lợi.

Những biến động về nhân sự liên tiếp xảy ra trong hoàng gia Thái Lan được coi là minh chứng cho quyền uy và sự quan tâm của Nhà vua Maha Vajiralongkorn tới các vấn đề hoàng gia.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top