Triều Tiên muốn làm chủ năng lực phóng ICBM từ các bệ phóng di động

08:47 - Thứ Ba, 05/11/2019 Lượt xem: 6772 In bài viết

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 4-11 nhận định Triều Tiên đã nỗ lực để làm chủ năng lực phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) từ các phương tiện mang bệ phóng thẳng đứng (TEL), đồng thời khẳng định Seoul đã chuẩn bị đầy đủ để đối phó với tất cả các khả năng như vậy.

Phát biểu trên được đưa ra sau khi ông Chung Eui-yong, Chánh Văn phòng an ninh quốc gia của Phủ Tổng thống Hàn Quốc, bị chỉ trích vì nói rằng Triều Tiên gặp "khó khăn về mặt kỹ thuật" trong việc phóng các ICBM từ các bệ phóng di động.

Khi được hỏi về sự đánh giá của quân đội, Phó Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Đại tá Roh Jae-cheon tại buổi họp báo thường kỳ ngày 4-11 lưu ý, Triều Tiên hồi năm 2017 đã sử dụng phương tiện TEL để vận chuyển các tên lửa tầm xa đến các bãi thử và sau đó phóng các tên lửa này từ một bệ phóng cố định trên mặt đất. Hai năm đã trôi qua kể từ đó và cơ quan này tin rằng Triều Tiên đã thực hiện các nỗ lực liên quan đến những công nghệ quân sự như vậy.

Ông Roh Jae-cheon cũng khẳng định Hàn Quốc đang giám sát chặt chẽ các động thái của Triều Tiên, đồng thời duy trì tư thế sẵn sàng tuyệt đối.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top