Israel hứng "bão" tên lửa sau vụ không kích thủ lĩnh Jihad

15:18 - Thứ Tư, 13/11/2019 Lượt xem: 6236 In bài viết

Hàng chục quả rocket được phóng từ Dải Gaza vào lãnh thổ phía Nam Israel sau vụ không kích của Tel Aviv nhằm vào thủ lĩnh nhóm Hồi giáo Jihad.

Tên lửa phòng không của Israel được phóng lên chống lại đòn không kích từ Dải Gaza.

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) ngày 12-11 thông báo các tay súng người Palestine ở Dải Gaza đã phóng hàng chục quả rocket vào miền Nam nước này, khiến còi báo động vang lên. Hiện chưa rõ thiệt hại của vụ tấn công, Times of Israel đưa tin.

Theo người phát ngôn IDF, Jonathan Conricus, Tel Aviv đã chuẩn bị cho cuộc giao tranh có thể diễn ra nhiều ngày. Quân đội đã yêu cầu các trường học và trường đại học đóng cửa và cấm tụ tập đông người. Khoảng một triệu học sinh, sinh viên được nghỉ học.

Vụ tấn công trên xảy ra sau khi quân đội Israel thông báo đã không kích vào nhà ở của một chỉ huy nhóm Hồi giáo vũ trang Jihad của Palestine tại Dải Gaza, khiến hai người thiệt mạng, trong đó có một thủ lĩnh của nhóm là Baha Abu Al-Ata.

Israel cáo buộc thủ lĩnh Jihad Baha Abu Al-Ata đứng sau loạt vụ tấn công nhằm vào nước này thời gian gần đây. Các nhà quan sát lo ngại việc Baha Abu Al-Ata thiệt mạng có thể kéo theo giao tranh dữ dội giữa Israel và Palestine.  

Trong một thông cáo báo chí ngắn gọn phát đi cùng ngày, Tổng thư ký Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) Saeb Erekat cho rằng Israel phải "chịu hoàn toàn trách nhiệm về hậu quả của tội ác" nhằm vào Baha Abu Al-Ata.

Trong khi đó, người phát ngôn của Chính phủ Palestine, ông Ibrahim Milhem nhấn mạnh trong "Israel đã phạm các tội ác thông qua việc ám sát người dân ở Dải Gaza để đẩy Gaza vào một cuộc chiến mới". Chính quyền Hamas kiểm soát Dải Gaza cảnh báo sẽ trả đũa vụ tấn công nhằm vào chỉ huy nhóm Jihad.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top