Hai trực thăng đâm nhau, 13 quân nhân Pháp thiệt mạng

08:36 - Thứ Tư, 27/11/2019 Lượt xem: 19244 In bài viết

Toàn bộ 13 quân nhân trên hai máy bay trực thăng của Pháp đã thiệt mạng trong một vụ va chạm trên không xảy ra ở miền Bắc Mali.

Trực thăng Pháp hoạt động ở Mali.

Thông báo của Điện Elysee phát đi hôm 26-11 cho biết vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tối 25-11 ở khu vực Sahel, miền Bắc Mali, quốc gia loạn lạc nằm ở Tây Phi khi hai chiếc trực thăng của Pháp đang tham gia nhiệm vụ chống khủng bố, theo Guardian.

Toàn bộ 13 binh sĩ Pháp trên hai máy bay Cougar và Tiger đều thiệt mạng, nâng tổng số quân nhân Pháp thiệt mạng ở Mali kể từ năm 2013 lên con số 38 người. Hiện vẫn chưa rõ lí do hai máy bay va phải nhau.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bày tỏ sự tôn trọng cao nhất đối với những binh sĩ gặp nạn, gửi lời chia buồn đến người thân của họ và khẳng định ông "hoàn toàn ủng hộ" hoạt động của quân đội Pháp tại Mali.

"Họ đã hi sinh vì nước Pháp trong cuộc chiến khốc liệt chống khủng bố ở Sahel. Ông ấy gửi tới gia đình và những người thân yêu của họ lời chia buồn chân thành nhất ", thông cáo của Điện Elysee có đoạn viết.

Mali lâm vào tình trạng hỗn loạn từ năm 2012, khi các tay súng thánh chiến Hồi giáo chiếm đóng miền Bắc nước này. Với sự giúp đỡ của Pháp từ năm 2013, quân đội Mali đã giành lại lãnh thổ, song tình trạng bất ổn chưa được giải quyết.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top