Tai nạn xe buýt thảm khốc ở Nepal, ít nhất 14 người thiệt mạng

09:20 - Thứ Hai, 16/12/2019 Lượt xem: 15778 In bài viết

Chiếc xe buýt chở 32 người đã rơi từ độ cao 70 mét xuống một con đường uốn khúc phía bên dưới ở huyện Sindhupalchowk, cách thủ đô Kathmandu của Nepal 80km về phía Đông Bắc.

Hiện trường vụ tai nạn.

Ngày 15-12, ít nhất 14 người đã thiệt mạng khi một xe buýt chở đoàn người hành hương lao khỏi đường cao tốc và rơi từ sườn núi dựng đứng ở miền Trung Nepal.

Đây là vụ tai nạn giao thông thảm khốc mới nhất ở quốc gia vùng núi Himalaya này.

Cảnh sát địa phương cho biết, chiếc xe buýt chở 32 người đã rơi từ độ cao 70 mét xuống một con đường uốn khúc phía bên dưới ở huyện Sindhupalchowk, cách thủ đô Kathmandu 80km về phía Đông Bắc.

Cảnh sát đã tìm thấy thi thể của 12 hành khách, ngoài ra có thêm 2 người tử vong trong bệnh viện. Trong số những người chết có 4 trẻ em.

18 hành khách bị thương đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu và hiện chưa rõ người lái xe buýt có nằm trong số các nạn nhân hay không.

Nhóm hành khách đang trở về từ một lễ hội hành hương ở Kalinchowk Bhagawati, đền thờ nổi tiếng của đạo Hindu nằm trên một ngọn núi cao gần 4.000 mét ở huyện Dolakha, cách Kathmandu 140km về phía Đông.

Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn thảm khốc trên nhưng cảnh sát cho rằng có thể do tài xế bất cẩn hoặc đường quanh co.

Các vụ tai nạn giao thông chết người thường xuyên xảy ra ở Nepal do đường sá kém chất lượng, phương tiện giao thông không được bảo dưỡng và lái xe ẩu.

Hồi tháng trước, một xe buýt cũng lao xuống vực ở miền Trung Nepal, làm ít nhất 18 hành khách thiệt mạng.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top