Thổ Nhĩ Kỳ triển khai lượng lớn khí tài quân sự tới Syria

10:01 - Thứ Hai, 24/02/2020 Lượt xem: 4490 In bài viết

Tân Hoa xã đưa tin, trong 19 ngày qua, Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa 2.700 phương tiện quân sự vào Syria để vận chuyển các thiết bị tới tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria.

Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR), tính riêng trong ngày 22-2, đoàn xe gồm 80 chiếc của Thổ Nhĩ Kỳ đã tới Idlib. Bên cạnh đó, hơn 7.400 binh sĩ nước này cũng đang được triển khai ở Idlib và Aleppo trong cùng thời gian. Đây là một phần trong kế hoạch của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm chặn đứng đà thắng lợi của quân đội Syria ở khu vực nông thôn Idlib - thành trì chủ chốt cuối cùng của các lực lượng phiến quân ở quốc gia Trung Đông này.

Hãng Reuters dẫn lời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết ông sẽ gặp lãnh đạo Nga, Pháp, Đức vào ngày 5-3 tới để thảo luận về tình hình Syria. Trong khi Nga cho biết đang thảo luận về khả năng tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh 4 bên gồm Nga, Pháp, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó, lãnh đạo Đức và Pháp lần lượt điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin và ông Erdogan, bày tỏ quan ngại về tình hình nhân đạo tại Idlib đồng thời hối thúc sớm chấm dứt xung đột tại đây.

P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top