GDP khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ mất 172 tỷ USD

15:21 - Thứ Năm, 09/04/2020 Lượt xem: 5329 In bài viết

Ủy ban Kinh tế - Xã hội châu Á - Thái Bình Dương thuộc Liên hiệp quốc (ESCAP) vừa công bố dự báo cho rằng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của các nước châu Á - Thái Bình Dương có thể giảm tới 0,6% - 0,8% (tương đương 132-172 tỷ USD), do dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh với Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ.

Dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến châu Á-Thái Bình Dương. Ảnh: TTXVN

Theo báo cáo, trong tương lai gần, nhu cầu nhập khẩu hàng hóa từ châu Á sẽ giảm cả ở Liên minh châu Âu lẫn Mỹ, do cả hai khu vực đều gặp khó khăn trong dịch Covid-19. Trước đó, bà Armida Salsiah Alisjahbana, Phó Tổng thư ký LHQ kiêm Thư ký điều hành ESCAP, cho rằng, năm nay tăng trưởng kinh tế của các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương có thể chậm lại 3,7% do đại dịch.

Theo thống kê của Worldometers, trong ngày 8-4, tổng số ca mắc Covid-19 lên tới 1.436.841, trong khi số tử vong đã lên tới 82.421 người. Cùng ngày, Trung Quốc đã chính thức dỡ bỏ lệnh phong tỏa thành phố Vũ Hán, nhưng vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp đề phòng nguy cơ tái bùng phát đại dịch tại địa phương này.

Hiện Hàn Quốc đang là điểm đến của nhiều đơn hàng lớn về giấy vệ sinh, mì ăn liền, nước sát khuẩn tay và các sản phẩm phòng dịch… khi mà nhiều nước khác đang rơi vào tình trạng thiếu hụt hàng hóa thiết yếu nghiêm trọng do dịch Covid-19. Dự kiến, các mặt hàng thiết yếu và phòng dịch xuất xứ Hàn Quốc sẽ tiếp tục được xuất khẩu trong thời gian tới, do Hàn Quốc vẫn đảm bảo đủ nguồn cung trong nước và người dân không có xu hướng mua sắm tích trữ, bởi mạng lưới phân phối phát triển và dịch vụ vận chuyển nhanh chóng.

P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top