Australia sẽ dùng ứng dụng di động theo dõi người mắc Covid-19

15:15 - Thứ Tư, 15/04/2020 Lượt xem: 5216 In bài viết

Chính phủ Australia dự kiến đưa vào sử dụng một ứng dụng điện thoại di động có khả năng phát hiện người nhiễm vi rút SARS-CoV-2 trong 2 tuần tới và sẽ thảo luận kế hoạch này tại cuộc họp nội các vào ngày 16-4.

Chính phủ Australia chuẩn bị theo dõi người nhiễm bệnh thông qua một ứng dụng di động. Ảnh: Alamy Stock Photo

Australia muốn mở rộng việc xét nghiệm và áp dụng những chương trình kiểm soát người nhiễm vi rút SARS-CoV-2 nhằm đối phó với sự bùng phát của dịch bệnh tại các địa phương, trong đó có ứng dụng điện thoại đã được áp dụng tại Singapore.

Theo The Guardian, Singapore ghi nhận tỷ lệ 20% người nhiễm bệnh sử dụng ứng dụng này để thông báo với giới chức y tế về lịch trình di chuyển và những người họ từng tiếp xúc. Australia kỳ vọng tỷ lệ này đạt 40% khi được áp dụng rộng rãi.

Australia đã ghi nhận 6.400 người dương tính với vi rút SARS-CoV-2, trong đó có 61 trường hợp tử vong, theo thống kê tính đến chiều 14-4. Tỷ lệ gia tăng ca nhiễm mới hằng ngày ở mức 0,68% trong 3 ngày vừa qua.

Động thái mới nhất của Australia hướng đến mục tiêu chiến lược nhằm giảm tác động của lệnh phong tỏa lên nền kinh tế quốc gia và người dân do sự bùng phát của dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 14-4, Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết, quốc gia này đã ứng phó tốt với thảm họa toàn cầu nhưng cuộc chiến vẫn chưa kết thúc. “Chúng ta đã trải qua vài tuần tích cực nhưng vẫn chưa đánh bại được vi rút. Đó là lý do vì sao chúng ta còn nhiều điều phải làm trước khi có thể nới lỏng lệnh phong tỏa”, Thủ tướng S.Morrison nhấn mạnh.

Giới chuyên gia nhận định, Chính phủ Australia sẽ cân nhắc cho phép nối lại các hoạt động xây dựng và sản xuất nhưng nhiều khả năng các ngành công nghiệp, dịch vụ sẽ chưa được khôi phục.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top