Canada cân nhắc kiểm soát súng đạn chặt chẽ sau vụ xả súng kinh hoàng

15:57 - Thứ Tư, 22/04/2020 Lượt xem: 5265 In bài viết

Chính phủ liên bang Canada đang đối mặt với sức ép gia tăng về việc phải kiểm soát súng đạn chặt chẽ hơn sau thảm kịch xả súng tại tỉnh Nova Scotia, xảy ra đêm 18-4 khiến ít nhất 23 người thiệt mạng.

Người dân đặt hoa và treo cờ tưởng niệm các nạn nhân của thảm kịch tại trụ sở của RCMP tại Dartmouth, Nova Scotia (Ảnh: REUTERS)

Thực hiện các biện pháp kiểm soát súng đạn nghiêm ngặt hơn là một trong những cam kết tranh cử của đảng Tự do của Thủ tướng Justin Trudeau trong cuộc bầu cử liên bang hồi tháng 10-2019.

Ngày 21-4, phát biểu với báo giới, Thủ tướng Trudeau nói rằng: “Thảm kịch tại Nova Scotia đã củng cố và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chúng ta phải tiếp tục tăng cường kiểm soát súng đạn ở đất nước này. Chúng tôi sẽ làm điều đó vào thời điểm thích hợp”.

Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) hiện chưa công bố thông tin về loại súng mà kẻ thủ ác sử dụng trong vụ thảm sát và làm cách nào tên này có được hung khí.

Trong báo cáo ngày 21-4, RCMP cập nhật thông tin đã xác định ít nhất 23 nạn nhân tử vong. Trong đó có một số nạn nhân có quen biết với hung thủ.

Nghi can thực hiện vụ thảm sát là Gabriel Wortman, 51 tuổi, là chủ cơ sở chuyên làm răng giả Atlantic Denture Clinic, sở hữu hai tòa nhà lớn tại đường Portapique Beach, khu vực Portapique, nơi vụ thảm sát bắt đầu trong đêm 18-4.

Cảnh sát cũng đang điều tra động cơ gây án, cũng như tìm hiểu cách hung thủ có được bộ đồng phục cảnh sát và xe ô tô cá nhân được ngụy trang như xe tuần tra của cảnh sát, cả hai vật dụng này giúp hắn thực hiện vụ tấn công trong suốt 13 giờ (từ đêm 18 đến 19-4).

Cảnh sát sở tại đã tiến hành điều tra chi tiết tại 16 địa điểm trong tỉnh, trong đó có nhiều tòa nhà bị cháy trong vụ xả súng. Theo RCMP, vụ xả súng và phóng hỏa vào các tòa nhà là do một đối tượng thực hiện.

Các vụ xả xúng diễn ra ở nhiều địa điểm khác nhau, vì thế cảnh sát cho rằng số người tử vong có thể sẽ còn tăng khi cảnh sát vẫn đang mở rộng hiện trường vụ án, trong đó có một số nhà dân bị cháy.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top