Nhật Bản tăng gần gấp đôi ngân sách hỗ trợ khẩn cấp

14:32 - Thứ Ba, 26/05/2020 Lượt xem: 5348 In bài viết

Ngày 25-5, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo thông báo, chính phủ nước này sẽ tăng gần gấp đôi gói hỗ trợ khẩn cấp, từ 117,1 nghìn tỷ yên lên hơn 200 nghìn tỷ yên, để vực dậy nền kinh tế đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng vì dịch Covid-19.

Nền kinh tế Nhật Bản chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19. Ảnh: Anadolu

Theo Kyodo, nội các Nhật Bản sẽ thông qua ngân sách bổ sung thứ hai cho năm tài khóa 2020, nhằm hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ, công nhân và sinh viên đang đối mặt với nhiều khó khăn.

Tại buổi họp báo cùng ngày, Thủ tướng A.Shinzo cho biết, gói hỗ trợ kể trên có quy mô lớn chưa từng có trong tiền lệ, tương đương với 40% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nhật Bản. Thủ tướng A.Shinzo cũng cam kết sẽ bảo vệ nền kinh tế quốc gia trước cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất trong một thế kỷ qua bằng những biện pháp ứng phó có quy mô lớn nhất thế giới. Dự kiến, Nhật Bản sẽ công bố gói ngân sách bổ sung này vào ngày 12-6.

Cũng tại họp báo, Thủ tướng A.Shinzo tuyên bố đã gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp tại Tokyo và 4 khu vực khác, mở đường cho kế hoạch tái khởi động nền kinh tế quốc gia.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top