Thái Lan chuẩn bị nối lại các tuyến bay quốc tế

14:54 - Thứ Ba, 16/06/2020 Lượt xem: 5440 In bài viết

Ngày 16-6, Cơ quan hàng không dân dụng của Thái Lan (CAAT) thông báo, sẽ tiến hành đàm phán với đại diện các hãng hàng không nhằm nối lại những chặng bay quốc tế sau thời gian dài đứt quãng vì dịch Covid-19.

Máy bay của Hãng Thai Smile. (Ảnh: Bangkok Post).

Tổng Giám đốc CAAT Chula Sukmanop cho biết, đã kêu gọi các hãng hàng không cùng chung tay để đẩy lùi đại dịch Covid-19 thông qua việc thảo luận các biện pháp được CAAT, Bộ Y tế Thái Lan và Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đề xuất. Ông Chula khuyến cáo các nhà khai thác cần chuẩn bị sẵn sàng về tài chính để giảm chi phí liên quan tới các biện pháp kiểm soát Covid-19 như chương trình kiểm dịch tại sân bay.

Theo giám đốc CAAT, Thái Lan sẽ ưu tiên cho nhập cảnh với đối tượng là những doanh nhân đã có lịch làm việc tại nước này sau khi mở lại các chặng bay quốc tế, đồng thời khuyến cáo hành khách cần chuẩn bị tinh thần để trải qua quá trình kiểm dịch cũng như các chi phí điều trị y tế có thể.

Đối với du lịch quốc tế, ông Chula cho biết không hy vọng chương trình “bong bóng du lịch” (hay còn gọi là "vùng du lịch an toàn", cho phép công dân qua lại biên giới giữa các nước với thời gian cách ly tối thiểu hoặc không cần cách ly nếu đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ đã kiểm soát được dịch Covid-19), sẽ được triển khai vào tháng 7 do vẫn còn những lo ngại về tình hình kiểm soát dịch tại các quốc gia khác và hiệu quả chi phí của các chuyến bay.

Trước đó, CAAT đã kéo dài lệnh cấm đối với các chuyến bay thương mại trong và ngoài nước cho đến ngày 30-6. Trong khi đó, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha ngày 15-6 cho biết, Chính phủ nước này vẫn chưa quyết định sẽ mở cửa lại những khu vực nào sau khi lệnh cấm du lịch được gỡ bỏ. Ông Prayut cho biết, cần phải có những quy định rõ ràng đối với du khách trước khi nối lại du lịch quốc tế và Chính phủ Thái Lan cũng đang chuẩn bị kỹ những biện pháp cần thiết.

Thủ tướng Thái Lan cho rằng, bất cứ du khách nào chấp nhận quy tắc của Chính phủ đều có thể nhập cảnh vào nước này, tuy nhiên họ cần trải qua quá trình kiểm dịch nghiêm ngặt tại sân bay cũng như phải có giấy chứng nhận bảo đảm sức khỏe khi nhập cảnh.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top