Từ ngày 18-6, công dân Việt Nam nhập cảnh Singapore không phải cách ly tập trung

15:24 - Thứ Tư, 17/06/2020 Lượt xem: 6074 In bài viết

Theo các quy định mới về xuất nhập cảnh liên quan dịch Covid-19 do Bộ Y tế Singapore vừa công bố, kể từ ngày 18-6, người nhập cảnh Singapore từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, sẽ không phải thực hiện cách ly 14 ngày tại các cơ sở được chỉ định.

Hệ thống đo thân nhiệt tại sân bay Changi, Singapore.

Theo quy định mới, tất cả người nhập cảnh Singapore từ ngày 18-6 và trong 14 ngày liên tiếp trước đó đã ở các quốc gia và vùng lãnh thổ - gồm Australia, Brunei, Nhật Bản, Trung Quốc lục địa, các đặc khu hành chính Hong Kong và Macau (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), New Zealand, Hàn Quốc và Việt Nam - sẽ không phải thực hiện cách ly 14 ngày tại các cơ sở được chỉ định. 

Cũng từ ngày 18-6, các nhà chức trách Singapore sẽ áp dụng quy định xét nghiệm Covid-19 đối với tất cả người nhập cảnh nước này. Tất cả trường hợp nhập cảnh và xuất cảnh từ ngày 18-6 nếu phải tiến hành xét nghiệm Covid-19 sẽ phải thanh toán phí xét nghiệm. Chi phí xét nghiệm khoảng 200 đô la Singapore (tương đương 144 USD). Theo quy định, những người nhập cảnh không được sử dụng phương tiện công cộng để đi xét nghiệm.

Ngoài ra, người nhập cảnh không phải công dân Singapore hoặc người thường trú tại Singapore nếu phải thực hiện cách ly tại những cơ sở được chỉ định sẽ phải trả phí cho thời gian cách ly. Chi phí cách ly khoảng 2.000 đô la Singapore (tương đương 1.440 USD). 

Kể từ ngày 2-6 vừa qua, Singapore đã nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Các nhà chức trách nước này dự kiến nối lại các hoạt động kinh tế và xã hội theo 3 giai đoạn.

Trong giai đoạn 1, Singapore chỉ nối lại các hoạt động kinh tế không có nguy cơ lây nhiễm cao. Trong giai đoạn 2, dự kiến bắt đầu từ ngày 19-6 tới, hầu hết hoạt động sẽ được nối lại như các doanh nghiệp bán lẻ được mở cửa trở lại; các cửa hàng thực phẩm, đồ uống, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cá nhân và tại nhà, các hoạt động thể thao ngoài trời, các công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng khác cũng đồng loạt hoạt động trở lại.

Các nhà chức trách Singapore khẳng định sẽ tiếp tục giám sát tình hình chặt chẽ trước khi bước sang giai đoạn 3 là thiết lập trạng thái bình thường mới.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top