Triều Tiên chuẩn bị duyệt binh quy mô lớn

15:57 - Thứ Hai, 22/06/2020 Lượt xem: 5699 In bài viết

Hãng tin Yonhap hôm nay (22-6) đưa tin, Triều Tiên đang chuẩn bị tổ chức lễ duyệt binh quy mô lớn nhằm kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng Lao động. Sự kiện được cho là dịp để Bình Nhưỡng giới thiệu nhiều loại vũ khí chiến lược mới.

Tên lửa Hwasong-15 xuất hiện tại cuộc duyệt binh ở Bình Nhưỡng nhân kỷ niệm 70 năm thành lập quân đội. Ảnh: Yonhap.

Cùng ngày, trong báo cáo gửi đến Ủy ban Quốc phòng Quốc hội Hàn Quốc, Bộ Quốc phòng nước này cho biết đã phát hiện nhiều tòa nhà mới đang được xây dựng tại sân bay Mirim ở Bình Nhưỡng. Đây là dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có thể sẽ giới thiệu một loại tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) hoặc tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM).

Theo thông báo kể trên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận, quân đội Triều Tiên đang tiếp tục các hoạt động chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên và quảng trường Kim Nhật Thành cũng đang trong quá trình sửa chữa.

Theo Yonhap, Triều Tiên thường tổ chức duyệt binh vào những dịp quan trọng nhằm phô diễn sức mạnh quân sự thông qua việc giới thiệu các loại vũ khí mới, bao gồm các tên lửa.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, chưa phát hiện dấu hiệu bất thường liên quan đến chương trình hạt nhân của Triều Tiên nhưng các hoạt động phát triển tên lửa vẫn được tiếp tục.

Động thái mới nhất của Triều Tiên diễn ra không lâu sau khi Bình Nhưỡng phá hủy văn phòng liên lạc chung với Hàn Quốc ở thành phố Kaesong, nhằm đáp trả việc các nhà hoạt động dân sự Hàn Quốc rải truyền đơn vào lãnh thổ. Triều Tiên cũng đe dọa sẽ đưa quân đội đến khu vực biên giới và xóa bỏ một số thỏa thuận giảm căng thẳng liên Triều được ký kết vào năm 2018.

Ngay sau vụ việc, Hàn Quốc và Mỹ đã tăng cường hoạt động giám sát chung và chia sẻ thông tin trước các mối đe dọa từ Triều Tiên, đồng thời sẽ thực hiện các cuộc tập trận chung trong năm nay với quy mô tương tự các năm trước.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top