Australia ghi nhận ca tử vong đầu tiên do Covid-19 sau một tháng

15:28 - Thứ Tư, 24/06/2020 Lượt xem: 5613 In bài viết

Ngày 24-6, Chính quyền bang Victoria, Australia cho biết một người đàn ông 80 tuổi đã tử vong do virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Đây là trường hợp tử vong đầu tiên ở Australia trong một tháng trở lại đây, trong khi bang này ghi nhận số ca nhiễm mới ở hai con số trong tám ngày liên tiếp.

Trao đổi với báo giới, Giám đốc Y tế Victoria - Brett Sutton cho biết bang Victoria đã ghi nhận thêm 20 trường hợp nhiễm bệnh mới trong ngày hôm nay, đưa tổng số ca nhiễm tại bang lên gần 1.900 người.

Sự gia tăng các ca mắc Covid-19 mới ở bang Victoria đang gây lo ngại về làn sóng lây nhiễm thứ hai ở quốc gia này, khi một số lượng lớn các người mắc bệnh được xác định nguyên nhân là lây nhiễm cộng đồng.

Bang Victoria hiện là tâm điểm của dịch tại Australia. Các nhà chức trách đang nỗ lực kiểm soát dịch bệnh ở các vùng ngoại ô của TP Melbourne - TP lớn nhất bang, nơi có sự gia tăng các ca mắc Covid-19 những ngày vừa qua.

Cuối tuần trước, Thủ hiến bang Victoria - Daniel Andrews cho biết, các cuộc gặp mặt gia đình đông người đã là chất xúc tác cho virus bùng phát trở lại ở một số khu vực, sau khi các quy định cách ly được nới lỏng. Cuối tuần qua, bang Victoria đã gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm một tháng, đồng thời xem xét lại các quy định đối với các cuộc gặp mặt.

Mặc dù bang Victoria láng giềng có số ca nhiễm gia tăng, bang New South Wales (NSW) cho biết họ sẽ không đề xuất đóng cửa đường biên nghiêm ngặt giữa các bang. Tuy nhiên, Thủ hiến NSW Gladys Berejiklian kêu gọi người dân tránh đi du lịch tới các bang phía nam.

So với nhiều quốc gia khác, Australia đã thực thi các biện pháp kiểm soát dịch từ rất sớm trong thời gian dịch bùng phát. Sau khi tốc độ lây nhiễm được kiểm soát, tháng trước, Australia bắt đầu nới lỏng các quy định giãn cách xã hội nhằm phục hồi nền kinh tế quốc gia.

Cho đến nay, Australia đã kiểm soát dịch tốt với những kết quả tích cực so với nhiều quốc gia trên thế giới, với chỉ hơn 7.500 ca mắc Covid-19 và 103 người tử vong do Covid-19, thành quả đạt được là nhờ các biện pháp cách ly xã hội chặt chẽ.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top