Tổng thống Mỹ phản đối hình thức học trực tuyến

15:13 - Thứ Tư, 08/07/2020 Lượt xem: 6365 In bài viết

Ngày 7-7, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, ông sẽ gây sức ép với thống đốc các bang để mở cửa trở lại các trường học vào mùa thu tới, bất chấp tình hình dịch Covid-19 leo thang tại một số khu vực ở nước này thời gian qua.

Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: Reuters).

Phát biểu ý kiến tại một cuộc họp với hơn 20 quan chức giáo dục và y tế về vấn đề mở cửa lại trường học, Tổng thống Trump khẳng định, bây giờ là thời điểm thích hợp để làm việc này.

Ông giải thích, mặc dù số ca mắc Covid-19 tăng cao ở một số bang, nhưng tỷ lệ tử vong đã giảm mạnh, trong khi những người trẻ mắc Covid-19 đang hồi phục "rất tốt". Ông cũng cho rằng, vấn đề đóng cửa hay mở cửa trường học đang bị một số cá nhân "chính trị hóa". 

Tổng thống Trump đồng thời chỉ trích quyết định của Đại học Harvard chuyển tất cả các khóa học sang hình thức trực tuyến trong năm học 2020-2021. Trước đó, trường này thông báo 40% số sinh viên sắp tốt nghiệp sẽ được phép trở lại trường, nhưng việc học sẽ vẫn dưới hình thức trực tuyến.

Hiện nhiều trường đại học ở Mỹ đang nhanh chóng điều chỉnh kế hoạch giảng dạy trong học kỳ mùa thu tới, sau khi chính quyền của Tổng thống Trump ra quy định mới có thể buộc hàng chục nghìn sinh viên nước ngoài rời khỏi Mỹ nếu các trường tổ chức học trực tuyến.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top