Campuchia phát hiện kịp thời nhiều ca dương tính Covid-19 nhập cảnh

10:55 - Thứ Hai, 13/07/2020 Lượt xem: 5451 In bài viết

Campuchia vừa phát hiện 15 hành khách dương tính với Covid-19, trên một chuyến bay có 94 hành khách, trở về từ Saudi Arabia hôm 10-7.

Thủ tướng Samdech Hun Sen kêu gọi người dân Campuchia tích cực phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh: Fresh News)

Trong thông cáo báo chí sáng 12-7, Bộ Y tế Campuchia cho biết, 15 trường hợp được xác định dương tính Covid-19 nêu trên là công dân Campuchia, trở về từ Saudi Arabia, bay nối chuyến tại Malaysia, đến Sân bay quốc tế Phnom Penh lúc 17 giờ 25 phút ngày 10-7.

Hiện những trường hợp nhiễm Covid-19 trên đã được đưa vào điều trị tại Trung tâm Y tế Chak Angre, thủ đô Phnom Penh. 79 hành khách cùng chuyến bay, sau khi xét nghiệm âm tính, được Bộ Y tế bố trí cách ly tại một khu vực trong cùng thành phố.

Theo con số thống kê, tính đến ngày 12-7, Campuchia phát hiện 156 trường hợp dương tính Covid-19, trong đó 133 bệnh nhân đã phục hồi, 23 người đang điều trị, không có ca tử vong.

Phát biểu ý kiến trên mạng xã hội Facebook sáng nay, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen kêu gọi toàn thể nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tiếp tục thực hiện nghiêm túc mọi biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Theo đó, những nơi tập trung đông người, như: chợ, siêu thị, nhà hàng, khách sạn, Casino, bệnh viện đều phải được trang bị cồn, dung dịch sát khuẩn và khẩu trang dành cho khách hàng, bệnh nhân và người đến thăm sử dụng, tránh để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top