Ðánh bom xe ở Xy-ri

09:41 - Thứ Ba, 21/07/2020 Lượt xem: 6614 In bài viết

Theo tin nước ngoài, ngày 19-7, xảy ra vụ đánh bom xe ở vùng A-dát, tây bắc Xy-ri, khiến năm người chết và 85 người bị thương. Vụ việc xảy ra ở ngôi làng giáp ranh tỉnh miền nam Ki-li của Thổ Nhĩ Kỳ. 15 người bị thương được đưa tới một bệnh viện ở Thổ Nhĩ Kỳ. A-dát hiện nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng phiến quân Xy-ri được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Hiện trường vụ đánh bom ở A-dát, tây bắc Xy-ri. Ảnh: ANEWS

* Lực lượng hỗ trợ nhanh Xu-đăng (RSF), ngày 19-7, bắt giữ khoảng 160 đối tượng chuẩn bị vượt biên sang nước láng giềng Li-bi để tham chiến. Theo các chuyên gia Liên hợp quốc, nhiều người A-rập từ khu vực Ða-phơ ở phía tây Xu-đăng và nước láng giềng Sát đang tham chiến như "những lính đánh thuê" ở Li-bi.

* Ngày 20-7, hơn 20 người (trong đó có 12 nhân viên an ninh), chết trong cuộc giao tranh ở bên ngoài thành phố Cun-đu, thủ phủ tỉnh Cun-đu ở miền bắc Áp-ga-ni-xtan. Vụ đụng độ xảy ra sau khi phiến quân Ta-li-ban xông vào các trạm kiểm soát an ninh ở các khu vực Ca-dắc và Sin-oa-ri bên ngoài thành phố, gây ra giao tranh dữ dội.

* Bốn tay súng thuộc tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) và hai thành viên nhóm bán quân sự Hát Sa-bi chết trong hai vụ tiến công xảy ra ở tỉnh Xa-la-hu-đin của I-rắc ngày 19-7. Bốn tay súng IS bị tiêu diệt trong vụ tiến công của lực lượng bán quân sự ở phía đông bắc thành phố Xa-ma-ra, cách thủ đô Bát-đa khoảng 120 km.

* Quân đội quốc gia Xô-ma-li-a (SNA) đã tiêu diệt sáu phần tử Hồi giáo cực đoan An Sa-báp trong chiến dịch an ninh ở ngoại ô thành phố Ki-xma-y-ô. Giao tranh xảy ra dữ dội ở các ngôi làng Cô-ban và Bu-la Ha-gi và lực lượng chính phủ đã giành thế thắng.

* Ngày 19-7, ít nhất bốn người chết và 10 người bị thương khi cảnh sát và binh sĩ nổ súng vào người biểu tình ở miền bắc Xi-ê-ra Lê-ôn. Ðụng độ xảy ra giữa lực lượng an ninh và người biểu tình khi hàng trăm người tập trung ở thành phố Ma-kê-ni để phản đối việc di chuyển một máy phát điện đến nơi khác gây lo ngại thiếu nguồn cung điện.

* Quân đội Y-ê-men ngày 19-7 cho biết, một chỉ huy phiến quân cùng một số thành viên phe nổi dậy chết trong các cuộc đụng độ với quân đội nước này ở tỉnh miền nam Át Ða-li. Lực lượng quân đội Y-ê-men đã tiến hành vụ tiến công bất ngờ nhằm vào Hu-thi ở thành phố Ca Múp-pha-ba.

* Công ty Alison Management có trụ sở ở thủ đô A-ten (Hy Lạp) ngày 20-7 cho biết, cướp biển đã bắt cóc hàng chục thủy thủ người U-crai-na và Nga trên chiếc tàu chở dầu của hãng này ở ngoài khơi bờ biển Bê-nanh thuộc khu vực Tây Phi.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top