Trung Quốc phối hợp với các quốc gia Nam Á trong ứng phó dịch Covid-19

08:35 - Thứ Tư, 29/07/2020 Lượt xem: 5207 In bài viết

Theo Tân Hoa xã ngày 28-7, Trung Quốc cùng Afghanistan, Pakistan và Nepal nhất trí tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực nhằm tiếp tục đẩy mạnh những nỗ lực ứng phó với đại dịch Covid-19.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị chủ trì hội nghị trực tuyến với Afghanistan, Pakistan và Nepal. Ảnh: NEWS.CN

Hội nghị trực tuyến thảo luận về các vấn đề kể trên do Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị chủ trì, có sự tham dự của quyền Bộ trưởng Ngoại giao Afghanistan Mohammed Haneef Atmar, Bộ trưởng Ngoại giao Pakistan Shah Mahmood Qureshi, Bộ trưởng Kinh tế Pakistan Khusro Bakhtyar và Bộ trưởng Ngoại giao Nepal Pradeep Kumar Gyawali.

Tại hội nghị, ông Vương Nghị cho biết, với tư cách là quốc gia láng giềng và đối tác, Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục phối hợp với Afghanistan, Pakistan và Nepal để cùng vượt qua những khó khăn, bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng sống của người dân cho đến khi giành được chiến thắng cuối cùng trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Trung Quốc cũng đề xuất Trung Quốc và 3 quốc gia khu vực Nam Á tăng cường đoàn kết, tiến hành các cơ chế hợp tác chung về phản ứng với dịch bệnh trong khu vực, cũng như thúc đẩy phục hồi nền kinh tế và phát triển giai đoạn hậu đại dịch.

Cũng tại hội nghị, các bộ trưởng tham dự cho biết, Afghanistan, Pakistan và Nepal sẵn sàng tăng cường hợp tác với Trung Quốc trong ứng phó với đại dịch Covid-19, bảo đảm dòng chảy thương mại và hoạt động giao thông, xây dựng một “con đường tơ lụa về sức khỏe” và một cộng đồng vì tương lai chung của nhân loại.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top