Thái Lan khai trương tuyến đường sắt sử dụng tàu không người lái

11:08 - Thứ Năm, 17/12/2020 Lượt xem: 5477 In bài viết

Ngày 16-12, tại thủ đô Bangkok của Thái Lan, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã chủ trì lễ khai trương tuyến đường sắt đô thị mang tên Gold Line. Đây là tuyến đường sắt đầu tiên của nước này sử dụng loại tàu một đường ray (monorail) không người lái.

Tuyến Gold Line là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thái Lan sử dụng tàu không người lái. (Ảnh: thaigov.go.th)

Tuyến đường sắt Gold Line kết nối giữa các ga Krung Thon Buri và Khlong San thuộc sở hữu của Krungthep Thanakhom, một công ty trực thuộc Chính quyền đô thị Bangkok và do tập đoàn BTS Group điều hành. Là tuyến đường sắt đầu tiên sử dụng công nghệ tàu không người lái, dự kiến mỗi ngày tuyến đường này sẽ vận chuyển được khoảng 42 nghìn lượt hành khách. Sau khi khai trương, hành khách đi trên tuyến đường sắt này sẽ được miễn phí vé đi lại từ nay cho đến ngày 15-1.

Phát biểu tại lễ khai trương tuyến đường sắt mới, ông Prayut nhấn mạnh việc phát triển các tuyến đường sắt đô thị và cơ sở hạ tầng là ưu tiên của chính phủ Thái Lan. Thủ tường Thái Lan khẳng định trong nhiệm kỳ của mình sẽ còn nhiều tuyến đường sắt đô thị sẽ được hoàn tất. Ông cũng bày tỏ hy vọng các tuyến đường sắt mới sẽ giúp khuyến khích người dân ít sử dụng xe cá nhân hơn, từ đó giúp giảm ô nhiễm khí bụi min PM2.5 ở thủ đô Bangkok.

Sau lễ khai trương, ông Prayut và các quan chức đã lên tàu đi thử từ ga Krung Thon Buri tới ga Charoen Nakhon.

Cũng trong cùng ngày, ông Prayut cùng các quan chức chính phủ Thái Lan cũng đã chủ trì lễ khai trương phần mở rộng của tuyến đường sắt trên cao Green Line nối giữa các ga Wat Phra Sri Mhathat và Khu Khot. Hãng điều hành cũng sẽ miễn phí vé cho các hành khách trong khoảng thời gian từ nay đến ngày 1-1-2021.

Với việc hoàn tất phần mở rộng tuyến đường Green Line sẽ giúp hoàn chỉnh tuyến đường này và tăng năng lực vận tải của toàn tuyến từ 132 nghìn lên tới 252 nghìn lượt khách mỗi ngày.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top