Lào: Ca Covid-19 đầu tiên lây nhiễm trong cộng đồng sau một năm

14:36 - Thứ Hai, 12/04/2021 Lượt xem: 2939 In bài viết

Chiều 11/4, Bộ Y tế Lào cho biết nước này có thêm 2 ca nhiễm mới Covid-19 là ca bệnh thứ 50 và 51, trong đó có một trường hợp không xuất cảnh ra khỏi Lào trong hơn 1 năm qua.

Hai ca bệnh được phát hiện qua xét nghiệm 1.607 trường hợp, đều ở thủ đô Vientiane và đã được đưa đến Bệnh viện Mittaphab điều trị cách ly.

Đây có thể sẽ là ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên sau khoảng 1 năm tại quốc gia có biên giới giáp với Việt Nam.

Theo Trung tâm xét nghiệm quốc gia Lào, trường hợp bệnh nhân thứ 50 là nam doanh nhân 41 tuổi quốc tịch Thái Lan; làm chủ một quán cà phê Internet ở quận Chanthabouly, đã ở Lào hơn 1 năm.

Cách đây khoảng 1 tuần, người này đã tiếp xúc với một số người Thái Lan nhập cảnh trái phép vào Lào (hiện chưa rõ danh tính những đối tượng này).

Tới ngày 8/4, bệnh nhân này cảm thấy khó thở, bị ho, mệt mỏi và đau người. Sau đó, người này đã đến kiểm tra tại bệnh viện và được xác nhận dương tính với Covid-19 ngày 10/4.

Hiện giới chức Lào đang đẩy mạnh hoạt động truy vết nguồn lây. Bộ Y tế Lào kêu gọi người dân tiếp tục thực hiện đầy đủ các quy định và biện pháp phòng ngừa Covid-19 để giảm thiểu nguy cơ khiến đất nước đối mặt với đợt bùng phát dịch mới.

Trong khi đó, Thái Lan ghi nhận số ca nhiễm mới trong một ngày cao kỷ lục kể từ khi dịch tái bùng phát với 967 ca trong ngày 11/4, trong đó thủ đô Bangkok chiếm nhiều nhất với 236 trường hợp. Cục phó Cục Kiểm soát dịch bệnh Sophon Iamsirithaworn đánh giá, tình hình dịch bệnh ở Thái Lan hiện nay rất đáng lo ngại.

Bộ Y tế Thái Lan cho biết, nước này không có chính sách cho phép bệnh nhân Covid-19 được điều trị tại nhà và người nhiễm bệnh phải nhập viện. Trong trường hợp bệnh viện hết giường bệnh, sẽ có hệ thống chuyển tiếp tới bệnh viện dã chiến và hệ thống bệnh viện khách sạn để điều trị cho những bệnh nhân có triệu chứng nhẹ.

P.V (theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top