Mưa lớn ngăn cản nỗ lực tìm kiếm nạn nhân sau trận lở đất tại Nhật Bản

15:04 - Thứ Hai, 05/07/2021 Lượt xem: 3226 In bài viết

Mưa theo cơn và nguy cơ xảy ra thảm họa thứ hai đang gây khó khăn cho các đội cứu nạn tại Nhật Bản. Lực lượng này đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm nạn nhân của vụ lở đất xảy ra tại thành phố Atami, tỉnh Shizuoka, ngày 3/7.

Tìm kiếm người mất tích tại thành phố Atami, tỉnh Shizuoka. (Ảnh: Kyodo)

Vụ sạt lở đã khiến ít nhất hai người thiệt mạng và hơn 100 ngôi nhà bị phá hủy. Khoảng 100.000 m3 đất đã trôi xuống dòng sông lân cận.

Chính quyền địa phương đang nỗ lực xác nhận có bao nhiêu người bị mất tích sau thảm họa tại thành phố Atami. Theo thông tin ban đầu, chỉ có 20 người mất tích. Nhưng sau đó giới chức địa phương thông báo đang tìm kiếm gần 150 người, trong đó một số người có thể đã di dời trước khi xảy ra sạt lở.

Theo giới chức thành phố Atami, lực lượng cứu nạn đã giải cứu 23 người khỏi nơi họ bị mắc kẹt, trong đó có một người phụ nữ bị thương nặng. 

Thị trưởng thành phố Atami Sakae Saito nhấn mạnh 72 giờ sau khi xảy ra lở đất rất quan trọng, ông yêu cầu các thành viên của lực lượng đặc nhiệm địa phương nỗ lực hết sức trong quá trình tìm kiếm và cứu nạn.

Khoảng 1.100 nhân viên cứu hỏa, cảnh sát và nhân viên Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã tham gia tìm kiếm những người mất tích, đồng thời dùng máy hạng nặng để dọn dẹp bùn và mảnh vỡ. 

P.V (theo Nhân Dân)
Bình luận
Back To Top