Tỷ phú Anh Richard Branson bay vào vũ trụ thành công

08:30 - Thứ Ba, 13/07/2021 Lượt xem: 2496 In bài viết

Sáng 11-7 (giờ địa phương), từ sân bay vũ trụ Spaceport America của Công ty Virgin Galactic ở New Mexico (Mỹ), máy bay VMS Eve chở theo tàu vũ trụ VSS Unity đã cất cánh bay lên độ cao khoảng 15km.

Tỷ phú Richard Branson chúc mừng phi hành đoàn trên máy bay chở tên lửa VSS Unity của Virgin Galactic sau khi họ bay lên rìa không gian. Nguồn: Reuters

Tại đây, tàu vũ trụ VSS Unity được thả ra khỏi tàu mẹ và kích hoạt động cơ tên lửa để bay lên khỏi độ cao 80km, được gọi là rìa vũ trụ. Hành khách đã trải nghiệm cảm giác không trọng lượng trong vài phút. Sau khi lên đến độ cao khoảng 88km, tàu vũ trụ VSS Unity quay trở lại bầu khí quyển của Trái đất rồi hoạt động như một máy bay thông thường và hạ cánh xuống đường băng an toàn.

Theo The Hill, sáng lập Công ty Virgin Galactic là tỷ phú người Anh Richard Branson, đã thực hiện chuyến đi kéo dài khoảng 90 phút cùng 3 hành khách Sirisha Bandla, Colin Bennett, Beth Moses và 2 phi công David Mackay, Michael Masucci. Chuyến đi diễn ra chỉ vài ngày trước khi người sáng lập tập đoàn Amazon Jeff Bezos chuẩn bị lên vũ trụ bằng tàu vũ trụ của riêng mình. Tuy nhiên, Công ty Blue Origin của ông Bezos cho rằng, chuyến đi của ông Branson “không được tính vì không vượt qua được đường Karman ở độ cao 100km so với mực nước biển, vốn được nhiều người coi là ranh giới thực của không gian”. 

P.V (theo SGGP)
Bình luận
Back To Top