Cuba - Vững niềm tin

15:56 - Thứ Hai, 19/07/2021 Lượt xem: 2379 In bài viết

Hàng nghìn người Cuba đã tham gia cuộc tuần hành tại thủ đô La Habana, bày tỏ ủng hộ chính phủ, quyết tâm bảo vệ chủ quyền đất nước trước âm mưu gây bất ổn. Người dân trên khắp đất nước cũng tổ chức các hoạt động đề cao tinh thần yêu nước và niềm tin vững chắc vào con đường cách mạng Cuba.

Ngày 17/7, người dân thủ đô La Habana đã tập trung tại Diễn đàn Phản đế dọc đại lộ Malecón để bày tỏ quyết tâm bảo vệ cách mạng và chủ quyền Tổ quốc trước những hoạt động gây bất ổn gần đây. (Ảnh: TTXVN)

Cuộc tuần hành biểu dương lực lượng quần chúng tại La Habana có sự tham gia của các nhà lãnh đạo Ðảng, Nhà nước Cuba. Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch Cuba Diaz Canel nhấn mạnh, Cuba không bao giờ là mảnh đất của thù hận, mà luôn là đất nước của tình thân ái, của hòa bình và đoàn kết. Chính phủ sẽ tiếp tục nỗ lực bảo đảm bình yên cho người dân, tiến hành rà soát một cách minh bạch các vấn đề có thể còn khiếm khuyết trong thời gian khó khăn vừa qua, khi đất nước đối mặt thách thức lớn xuất phát từ tình hình quốc tế bất lợi, từ sức ép căng thẳng của các biện pháp cấm vận, cũng như từ tác động khôn lường của đại dịch Covid-19.

Nhà lãnh đạo Cuba một lần nữa lên án "chiến dịch truyền thông dối trá", lan truyền trên các mạng xã hội những thông tin sai lệch về tình hình Cuba. Ðây là âm mưu của các lực lượng thù địch bên ngoài lợi dụng tình hình khó khăn tại Cuba trong bối cảnh đại dịch, hòng gây mất ổn định, kích động tâm lý bất bình và hành vi phá hoại kinh tế tại Cuba. Chủ tịch Cuba kêu gọi người dân tiếp tục đoàn kết, sát cánh cùng chính phủ trước những âm mưu và nỗ lực làm suy yếu "đảo anh hùng".

Dòng người nối dài tuần hành hòa bình trên đường phố La Habana, giơ cao quốc kỳ, biểu ngữ với thông điệp ủng hộ và tin tưởng con đường cách mạng của đất nước. Người dân cùng chia sẻ niềm vui khi thành phố yên bình trở lại sau những vụ việc bất ổn, cùng khẳng định bảo vệ hình ảnh đất nước Cuba yêu chuộng hòa bình và đề cao hợp tác quốc tế. Nhiều nước trong khu vực và trên khắp thế giới chia sẻ, bày tỏ đoàn kết, ủng hộ chính phủ và người dân Cuba vượt qua khó khăn; kêu gọi dỡ bỏ mọi lệnh cấm vận vốn gây trở ngại cho sự phát triển kinh tế của đảo quốc vùng Caribe, nhất là trong bối cảnh đại dịch hoành hành.

Cùng sự kiện quần chúng ở thủ đô, các cuộc tuần hành cũng được người dân tham gia đông đảo ở nhiều thành phố. Những hoạt động này là lời khẳng định mạnh mẽ rằng, người dân Cuba đồng hành cùng chính phủ, hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Ðảng, Nhà nước luôn "đặt trái tim vào sự nghiệp chung", kế thừa và phát huy di sản của những anh hùng đã ngã xuống vì tự do, độc lập và bảo vệ vững chắc thành quả của cách mạng.

P.V (theo Nhân Dân)
Bình luận
Back To Top