Ấn Độ: Ít nhất 159 người chết do lũ lụt, lở đất

08:38 - Thứ Ba, 27/07/2021 Lượt xem: 2929 In bài viết

Ngày 26-7, hãng BBC đưa tin, lực lượng cứu hộ Ấn Độ phải ngâm mình trong lớp bùn sâu ngang người để tiếp cận những ngôi làng có người dân mắc kẹt do lũ lụt và lở đất ở miền Tây nước này. 

Quang cảnh ngập lụt tại Ratnagiri, bang Maharashtra, Ấn Độ ngày 23-7-2021.

Thông tin ban đầu từ giới chức địa phương cho biết, đã có 159 người chết, hàng chục người mất tích do các trận mưa lớn gây lở đất, lũ lụt. Mưa bão nghiêm trọng những ngày qua đã càn quét bờ biển phía Tây của Ấn Độ. Khoảng 250.000 người dân tại 3 bang là Maharashtra, Goa và Karnataka phải sơ tán khẩn cấp. Nhiều khu vực bị mất điện, giao thông và thông tin liên lạc bị chia cắt.

Người phát ngôn của Lực lượng Ứng phó thảm họa quốc gia Ấn Độ cho biết, hiện không còn mưa ở hầu hết các địa phương, nước lũ cũng đang rút dần. Lực lượng này đang tập trung sơ tán những người bị thương, tiến hành cứu trợ, dọn dẹp sau lũ và khôi phục lại hoạt động của lưới điện tại các khu vực bị ảnh hưởng.

Các chuyên gia nhận định tình trạng biến đổi khí hậu đang làm tăng tần suất và cường độ các trận mưa lớn hàng năm - yếu tố quan trọng giúp bổ sung lượng nước ngầm và lượng nước tại các con sông, nhưng mặt khác lại gây nhiều thiệt hại về người và tài sản.

P.V (theo SGGP)
Bình luận
Back To Top