Triều Tiên phóng thử thành công tên lửa tầm xa mới

15:58 - Thứ Hai, 13/09/2021 Lượt xem: 1884 In bài viết

Triều Tiên thông báo vừa bắn thử một loại "tên lửa hành trình tầm xa" mới vào cuối tuần trước, Hãng thông tấn trung ương (KCNA) ngày 13/9 đưa tin.

Một bức ảnh phóng tên lửa hành trình tầm xa được KCNA đăng tải hôm 13/9. (Ảnh: KCNA/Reuters)

KCNA cho biết các vụ phóng thử diễn ra vào cả hai ngày 11 và 12/9, được giám sát bởi các quan chức cấp cao Triều Tiên và đều thực hiện "thành công".

Các tên lửa di chuyển trong 7.580 giây dọc theo "quỹ đạo bay hình bầu dục và hình số 8" phía trên lãnh thổ Triều Tiên và vùng lãnh hải của nước này, sau đó đánh trúng mục tiêu cách đó 1.500 km, KCNA cho biết.

Bản tin của KCNA gọi tên lửa được bắn lần này là một "vũ khí chiến lược có ý nghĩa quan trọng", đồng thời thêm rằng "hiệu quả và tính thực tiễn của hệ thống vũ khí đã được xác nhận là tuyệt vời".

KCNA cũng cho biết việc phát triển hệ thống tên lửa có "ý nghĩa chiến lược", mang lại cho Triều Tiên "một phương tiện răn đe hiệu quả khác" để bảo vệ đất nước và giúp "kiềm chế tối đa các hoạt động quân sự của các thế lực thù địch".

Lầu Năm Góc hiện chưa đưa ra bình luận về vụ phóng tên lửa này của Triều Tiên. Vụ phóng được thực hiện chỉ vài ngày sau khi Bình Nhưỡng vừa tiến hành một cuộc duyệt binh hoành tráng để kỉ niệm 73 năm Quốc khánh, song không "trình làng" bất kỳ tên lửa đạn đạo hay vũ khí "hầm hố" nào. 

Vụ phóng thử tên lửa cuối tuần qua là lần đầu tiên Triều Tiên phóng thử tên lửa kể từ tháng 3 năm nay. Bình Nhưỡng cũng chưa thử hạt nhân hay phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa kể từ năm 2017.

P.V (theo CAND)
Bình luận
Back To Top