Mỹ mua thêm thuốc điều trị Covid-19

06:38 - Thứ Tư, 10/11/2021 Lượt xem: 2867 In bài viết

Reuters dẫn nguồn tin hãng dược phẩm Merck & Co Inc (Mỹ) và đối tác là Ridgeback Biotherapeutics (Đức) ngày 9/11, cho biết, Chính phủ Mỹ sẽ trả khoảng 1 tỷ USD để mua thêm 1,4 triệu liệu trình thuốc kháng virus Molnupiravir dạng uống để điều trị Covid-19. 

Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Syria. Ảnh: REUTERS

Tháng 6 vừa qua, Chính phủ Mỹ cũng đã đồng ý chi 1,2 tỷ USD để mua 1,7 triệu liệu trình thuốc Molnupiravir.

Theo kết quả thử nghiệm được công bố hồi tháng trước, thuốc Molnupiravir dạng uống có tác dụng làm giảm khoảng 50% nguy cơ tử vong và nhập viện ở những bệnh nhân Covid-19 có nguy cơ cao diễn biến nặng. Thuốc cũng có hiệu quả đối với bệnh nhân nhiễm các biến thể, trong đó có Delta.

Thuốc chữa Covid-19 dạng uống không thể được xem là giải pháp thay thế vaccine. Tuy nhiên, với những ưu điểm giảm nguy cơ chuyển biến nặng và giúp người bệnh dễ dàng điều trị tại nhà, loại thuốc này được kỳ vọng là yếu tố “thay đổi cuộc chơi” trong cuộc chiến chống đại dịch. Giáo sư Peter Horby, một chuyên gia về các bệnh truyền nhiễm mới nổi tại Đại học Oxford (Anh) nhấn mạnh, một loại thuốc kháng virus dạng uống an toàn, giá cả phải chăng và hiệu quả sẽ là bước tiến lớn nỗ lực chống đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới.

Merck&Co đặt mục tiêu sản xuất 10 triệu liệu trình thuốc Molnupiravir vào cuối năm nay và ít nhất 20 triệu liệu trình vào năm 2022.

Hiện có nhiều quốc gia trên thế giới đã ký thỏa thuận mua thuốc Molnupiravir. Hồi tuần trước, Anh đã trở thành nước đầu tiên phê chuẩn sử dụng thuốc viên Molnupiravir để điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19.

P.V (theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top