Mỹ và Trung Quốc sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh theo hình thức trực tuyến

06:23 - Thứ Hai, 15/11/2021 Lượt xem: 2839 In bài viết

Theo Guardian ngày 13-11, Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh theo hình thức trực tuyến với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào ngày 15-11 (giờ Mỹ).

Đây là hội nghị mà Washington hy vọng sẽ tạo ra một số ổn định trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Dự kiến đây cũng là cuộc họp quy mô nhất của hai nhà lãnh đạo dưới thời chính quyền Tổng thống Joe Biden.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết trong một tuyên bố: “Hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về các cách thức quản lý cạnh tranh một cách có trách nhiệm cũng như các cách để làm việc cùng nhau khi lợi ích hai bên phù hợp. Tổng thống Joe Biden sẽ nêu rõ các ý định và ưu tiên của Mỹ”.

Trước đó, hai nhà lãnh đạo Mỹ - Trung Quốc đã có cuộc điện đàm vào ngày 9-9 vừa qua, thảo luận về các vấn đề kinh tế, biến đổi khí hậu và dịch Covid-19. Đây là cuộc điện đàm đầu tiên giữa lãnh đạo hai nước trong vòng 7 tháng qua và là cuộc trao đổi thứ hai kể từ khi ông Joe Biden nhậm chức Tổng thống Mỹ hồi tháng 1-2021.

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top