APEC ưu tiên mục tiêu phát triển bền vững

09:25 - Thứ Hai, 24/01/2022 Lượt xem: 5867 In bài viết

Trong vai trò chủ nhà Năm APEC 2022, Thái Lan cho biết sẽ thúc đẩy khôi phục thương mại, kết nối và phát triển bền vững.

(Nguồn: bangkokpost.com)

TTXVN dẫn thông tin từ Văn phòng chính sách tài chính (FPO) của Thái Lan nêu rõ, Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC sắp tới thảo luận hai chủ đề chính là tài chính bền vững và kinh tế kỹ thuật số, trong đó chủ đề tài chính bền vững tập trung vào việc sử dụng các công cụ tài khóa để tạo ra tính bền vững, chẳng hạn trái phiếu xanh và thuế carbon để chống biến đổi khí hậu.

Chủ đề của Năm APEC 2022 được Thái Lan lựa chọn là "Rộng mở-Kết nối-Cân bằng". Trong đó, nổi bật là kết nối du lịch, lữ hành, thương mại và đầu tư. Thái Lan cũng thúc đẩy sự cân bằng giữa kinh tế và môi trường theo mô hình kinh tế sinh học, tuần hoàn và xanh.

Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan ngày 22/1 khẳng định, Thái Lan hoàn toàn sẵn sàng cho các hội nghị, nhất là Hội nghị cấp cao APEC năm nay. Đây là cơ hội quan trọng để Thái Lan đóng góp thúc đẩy thương mại, kết nối kinh tế và phát triển bền vững ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

P.V (theo Nhân dân)
Bình luận

Tin khác

Back To Top