Anh dỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm với du khách quốc tế đã tiêm phòng đầy đủ

14:15 - Thứ Tư, 26/01/2022 Lượt xem: 9012 In bài viết

Từ tháng 2 tới, Anh sẽ dỡ bỏ tất cả các yêu cầu xét nghiệm đối với du khách hoàn thành đủ các mũi tiêm phòng Covid-19 khi nhập cảnh nước này, một động thái nhằm thúc đẩy kế hoạch mở cửa trở lại lĩnh vực du lịch.

Theo một thông báo của Chính phủ Anh ngày 24-1, từ 4h ngày 11-2 (giờ địa phương), Anh sẽ dỡ bỏ tất cả các yêu cầu xét nghiệm đối với những người đã tiêm chủng đầy đủ, thay vào đó chỉ sử dụng phiếu khai báo địa điểm hành khách dự kiến đến. Những du khách chưa tiêm phòng đầy đủ sẽ phải xét nghiệm PCR có kết quả âm tính trước khi khởi hành và trong vòng 2 ngày sau khi nhập cảnh.

Trong khi đó, bang New South Wales của Australia đã quyết định gia hạn các biện pháp hạn chế liên quan đến dịch Covid-19 thêm ít nhất một tháng, trong bối cảnh các ca nhiễm tại bang này tiếp tục gia tăng.

Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh (CDC) cùng Bộ Ngoại giao Mỹ, ngày 24-1 đã khuyến cáo người dân nước này tránh đến 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, do lo ngại sự lây lan của đại dịch Covid-19. Đến nay, CDC Mỹ đã khuyến cáo hạn chế đi lại đối với 115 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Chính phủ Thái Lan sẽ bắt đầu chiến dịch tiêm chủng phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi vào ngày 31-1, với ưu tiên dành cho những nhóm dễ bị tổn thương.

Ngày 25-1, Hội đồng chuyên gia phòng, chống dịch Covid-19 của Nhật Bản đã phê duyệt áp dụng biện pháp phòng dịch trọng điểm tại 18 tỉnh, thành phố theo chủ trương của chính phủ, thời gian áp dụng từ ngày 27-1 đến 20-2.

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top