Y tếSức khỏe

Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở Phòng khám Đa khoa khu vực Búng Lao

09:18 - Thứ Sáu, 06/01/2017 Lượt xem: 5165 In bài viết
ĐBP - Bác sỹ Lường Văn Tiếp, Trưởng phòng khám Đa khoa khu vực Búng Lao (huyện Mường Ảng) cho biết: Phòng khám thuộc Trung tâm Y tế huyện Mường Ảng được thành lập từ năm 1994. Từ khi mới thành lập, Phòng khám chỉ có 3 ngôi nhà nhỏ để phục vụ công tác khám, chữa bệnh với 8 cán bộ, viên chức. Năm 2010, nhờ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước Phòng khám được xây mới với 16 phòng chức năng như: Phòng tiểu phẫu, phòng xét nghiệm, phòng siêu âm... phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân 3 xã: Búng Lao, Xuân Lao, Mường Lạn.

Tháng 1/2016, theo Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi bổ sung cho phép mở thông tuyến khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế số bệnh nhân ở các huyện lân cận đến khám, chữa bệnh ngày một tăng, số bệnh nhân đông nên Phòng khám đã chủ động đề xuất với Trung tâm Y tế huyện chuyển một số phòng chuyên môn của cán bộ y, bác sỹ thành phòng bệnh để bệnh nhân không phải nằm ghép, nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng khám chữa bệnh góp phần giảm tải số bệnh nhân phải di chuyển lên tuyến trên. Một trong những nội dung đổi mới của Phòng khám chính là nâng cao chất lượng khám, điều trị, chăm sóc người bệnh, thay đổi nhận thức và tác phong làm việc của đội ngũ thầy thuốc, cán bộ, viên chức; lấy tiêu chuẩn, đạo đức cán bộ y tế, các quy định về kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn hóa với người bệnh làm yêu cầu bắt buộc đối với mỗi cán bộ, nhân viên, qua đó đã tạo được niềm tin đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Nhờ những giải pháp hiệu quả trong thời gian qua số lượng bệnh nhân đến Phòng khám ngày một tăng. Trung bình mỗi ngày có từ 50 - 90 bệnh nhân đến khám và điều trị. Theo chỉ tiêu giao, Phòng khám có 12 giường bệnh, nhưng do nhu cầu thực tế nên Phòng khám đã chủ động kê 30 giường để phục vụ nhân dân. Đồng thời, Phòng khám còn quản lý cơ sở điều trị methadone với 39 đối tượng.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân, Phòng khám triển khai các chương trình mục tiêu y tế quốc gia về tiêm chủng mở rộng, phòng chống suy dinh dưỡng; phòng chống lao, các bệnh liên quan đến chân, tay, miệng... Đặc biệt, chú trọng đến việc tuyên truyền về các vấn đề phòng trừ đại dịch HIV/AIDS, tư vấn, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên và thanh niên. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội của địa phương tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, xử lý vệ sinh môi trường.

Chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân là công việc đặc biệt, liên quan đến tính mạng sức khỏe con người, vì vậy, đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ, nhân viên y tế Phòng khám Đa khoa khu vực Búng Lao không ngừng rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ, trách nhiệm phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn, thực hiện tốt lời dạy của Bác “ Lương Y phải như từ mẫu” và có “cái tâm trong sáng” để làm tốt nghề cao quý này.

Nguyễn Hưởng (Đài TT- TH Mường Ảng)
Bình luận
Back To Top