Y tếSức khỏe

Muốn giữ sức khoẻ, bỏ ngay những thói quen này

14:55 - Thứ Ba, 10/01/2017 Lượt xem: 4933 In bài viết
Ăn thực phẩm không lành mạnh, thức đêm để xem bộ phim truyền hình yêu thích…là những thói quen không tốt cho sức khỏe.

Năm mới là thời điểm thích hơp để bạn từ bỏ những thói quen xấu.

 

Không uống rượu vào ban đêm: Rượu có thể giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn và tạm quên đi những căng thẳng trong ngày. Song đây là thói quen rất hại cho sức khỏe. Tốt nhất bạn nên uống mocktail hoặc lựa chọn những thức uống không cồn để thay thế rượu.

Xem tivi muộn: Hy sinh thời gian ngủ quý báu cho các bộ phim truyền hình yêu thích cũng là một thói quen không tốt cho sức khỏe. Bạn nên ngừng ngay thói quen này, thay vào đó hãy đọc 1 cuốn sách hay, nghe một vài bản nhạc nhẹ và từ từ chìm vào giấc ngủ.

Không uống đủ nước: Một số người thường lấy lý do quên để bào chữa cho việc không uống đủ nước. Điều tốt nhất bạn nên làm là luôn mang theo 1 chai nước bên mình để có thể uống bất cứ lúc nào, bạn cũng có thể ăn các loại trái cây mọng nước.

Ăn quá nhiều: Ăn quá nhiều và ăn nhanh sẽ khiến bạn đầy bụng. Để tránh việc ăn uống quá đà, hãy tự hỏi bản thân rằng bạn có thật sự đói mỗi khi bị đồ ăn cám dỗ.

Sử dụng điện thoại thông minh trước khi đi ngủ: Một nghiên cứu  đã chỉ ra rằng, ánh sáng xanh từ điện thoại thông minh khích thích não bộ khiến bạn khó ngủ. Bạn không nên dùng điện thoại ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ. Đây là cách tốt nhất giúp bạn thoát khỏi chứng “nghiện” điện thoại.

Nghiện cà phê: Một số người không thể bắt đầu làm việc nếu thiếu cà phê sáng, trong khi một số khác lại uống cà phê thay nước. Thực sự đây là một thói quen không tốt. Bạn hãy cố gắng thay đổi thói quen này và uống 1 cốc nước vào mỗi sáng sớm khi bạn thức dậy.

BS.Tuyết Mai

Theo Suckhoe&Doisong
Bình luận
Back To Top