Y tếSức khỏe

Nhiều người bệnh bị biến chứng làn da vì làm đẹp ở cơ sở không uy tín

15:28 - Thứ Hai, 04/03/2019 Lượt xem: 4892 In bài viết

ThS, BS Quách Thị Hà Giang, Phó Trưởng khoa khám bệnh, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, số bệnh nhân đến khám và điều trị về bệnh ngoài da ngày một tăng, trong đó số bệnh nhân bị biến chứng vì làm đẹp ở cơ sở không uy tín ngày càng tăng cao.

 

Ngày càng nhiều bệnh nhân quan tâm đến chăm sóc làn da.

Đây là thông tin được BS Quách Thị Hà Giang chia sẻ tại Ngày hội làm đẹp “Giữ mãi nét thanh xuân” diễn ra sáng 3-3, nhằm cung cấp những kiến thức về chăm sóc sắc đẹp cho các chị em phụ nữ nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8-3.

BS Hà Giang cho biết, ngoài viêm da cơ địa tiếp xúc, bị chàm thì các bệnh lý về thẩm mỹ như rám má, trứng cá, trẻ hoá da, giảm béo, cắt mí có nhu cầu ngày càng tăng. Trong số đó, có nhiều bệnh nhân đến khám vì gặp những biến chứng do điều trị ở cơ sở làm đẹp không uy tín.

Nhiều bệnh nhân đọc thông tin trên mạng hoặc khám ở các cơ sở thẩm mỹ chưa được cấp phép, hoặc làm đẹp kiểu truyền miệng khiến bị biến chứng, phản ứng viêm da tiếp xúc từ thể nhẹ sang thể nặng. Theo BS Giang, có nhiều tổn thương nặng thể lan tỏa như đầu tiên chỉ là mụn mủ nhỏ, sau đó thành trứng cá với những nang viêm nhiễm nặng.

“Có nhiều người tin vào thuốc bôi mặt được quảng cáo rầm rộ nhưng không biết trong thuốc chứa thành phần corticoid. Mặc dù ban đầu thuốc làm cho da mặt sáng mịn rất nhanh, nhưng sau đó họ sẽ có những tổn thương mụn mủ bùng phát trở lại. Thậm chí có người còn bị tác dụng phụ như teo da, giãn mạch. Số lượng bệnh nhân đến với chúng tôi vì những biến chứng này ngày một tăng cao”, BS Giang cho hay.

 

Có hơn 500 bệnh nhân đến khám và tư vấn da miễn phí trong Ngày hội làm đẹp.

Trước nhu cầu làm đẹp ngày càng gia tăng của các chị em, các bác sĩ khuyên mọi người nên là khách hàng tiêu dùng thông minh, nên đến các chuyên khoa về da liễu, các cơ sở vật chất máy móc hiện đại đáp ứng nhu cầu của khách hàng để tránh những biến chứng đáng tiếc cho làn da.

Chỉ trong sáng nay tại Ngày hội làm đẹp, đã có hơn 500 bệnh nhân được miễn phí chụp và phân tích da, tư vấn chăm sóc và trị liệu bởi các bác sĩ chuyên khoa hàng đầu. Có hơn 200 suất quà được trao và các bệnh nhân cũng có cơ hội được bốc thăm trúng thưởng gói dịch vụ có giá trị và khuyến mại lên tới 30% các liệu trình trẻ hóa da, điều trị sắc tố da, điều trị trứng cá, sẹo lõm, giảm béo an toàn, thẩm mỹ mắt, mũi, ngực, bụng…

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top