Y tếSức khỏe

Suýt mất mạng vì ăn trứng kiến

15:56 - Thứ Tư, 03/04/2019 Lượt xem: 5257 In bài viết

Ngày 3-4, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, đã cấp cứu thành công bệnh nhân nữ 58 tuổi bị sốc phản vệ độ III do ngộ độc vì ăn phải trứng kiến.

Theo người nhà cho biết, khoảng 1 tiếng trước khi vào viện, người bệnh có ăn trứng kiến, sau ăn nổi mẩn đỏ toàn thân, đau bụng và nôn. Ngay lập tức người bệnh được đưa đến bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí để tiến hành cấp cứu... Sau khi tiến hành thăm khám các bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị sốc phản vệ độ III. 

Xác định đây là trường hợp người bệnh rất nặng, ngay lập tức các bác sĩ tiến hành cấp cứu sốc phản vệ theo phác đồ tiêm ADRENALIN, sử dụng thuốc vận mạch, truyền dịch…

 

Sức khỏe bệnh nhân đã dần ổn định.

Cũng theo bác sĩ cho biết đối với các trường hợp người bệnh nếu không được cấp cứu điều trị kịp thời, người bệnh sẽ bị phù thanh quản, suy hô hấp và nguy cơ tử vong rất cao. Nhờ phát hiện và điều trị kịp thời, hiện tại sau 1 ngày điều trị, người bệnh đã ổn định, tỉnh táo, các chỉ số lâm sàng bình thường và sẽ được xuất viện sau 1 – 2 ngày điều trị.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên ăn các đồ vật lạ hoặc tiếp xúc với các chất lạ, nếu thấy mẩn ngứa, khó chịu cần được đưa ngay đến các cơ sở y tế gần nhất để điều trị kịp thời tránh để lâu sẽ nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top