Y tếSức khỏe

Thực phẩm tốt cho những người dễ dị ứng

08:55 - Thứ Hai, 06/04/2020 Lượt xem: 11010 In bài viết

Tình trạng dị ứng có lẽ khá quen thuộc với nhiều người. Bệnh có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, do nhiều nguyên nhân: Thời tiết, thức ăn, tiếp xúc với hóa chất… Nếu không điều trị sớm thì những biểu hiện sẽ ngày càng nặng, dễ dẫn đến mạn tính, vừa khó điều trị vừa dễ tái phát.

Trong điều trị bất cứ loại bệnh nào thì chế độ ăn uống cũng đóng vai trò quan trọng, việc người mắc bệnh ăn gì hằng ngày có thể hỗ trợ điều trị bệnh hoặc làm cho bệnh ngày càng trầm trọng hơn.

Khi bị dị ứng, chính là lúc da bị tổn thương nên chúng ta cần bổ sung dưỡng chất để phục hồi. Nghiên cứu và kinh nghiệm của các bác sĩ Viện Dinh dưỡng quốc gia cho thấy, nếu người mắc bệnh ăn loại thực phẩm phù hợp có thể giúp giảm dị ứng. Và những thực phẩm ngon, bổ dưỡng, lành tính được khuyên dùng cho người dễ dị ứng nhiều nhất là cá hồi và các loại cá béo khác, như cá mòi, cá thu. Bởi chúng chứa các axit béo omega-3 giúp giảm thiểu viêm, tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm các triệu chứng dị ứng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, giảm nguy cơ dị ứng phấn hoa ít nhất 80% nếu người bệnh ăn cá mỗi tuần từ 1 đến 2 lần.

Ngoài ra nên ưu tiên các thực phẩm giàu magiê có trong hạt điều, hạnh nhân, tảo... Vì nếu thiếu magiê sẽ làm cho bạn dễ bị phản ứng sau khi tiếp xúc với chất gây dị ứng. Với tỏi, thực phẩm thường được bổ sung để tăng cường cho hệ thống miễn dịch, nhất là trong dịp này, khi chúng ta đang phòng, chống dịch Covid-19 - bởi trong tỏi có chứa chất chống oxy hóa hỗ trợ rất tích cực cho hệ thống miễn dịch và làm cho bạn ít bị dị ứng hơn. Hãy ưu tiên sử dụng tỏi tươi làm gia vị và chế biến với thức ăn bất cứ khi nào có thể. Còn hành tây, cũng là thực phẩm có chất chống oxy hóa có thể làm giảm viêm, thúc đẩy sự hấp thu vitamin C, làm cho phản ứng dị ứng ít nghiêm trọng hơn. Nghệ cũng là một loại thực phẩm, mang lại tác dụng chống dị ứng tích cực, dù khó sử dụng thường xuyên.

Ăn nhiều loại rau tươi rất tốt cho cơ thể và cũng là cách để chống lại dị ứng. Bởi một loại dầu được tìm thấy trong lá của các loại rau tươi có tác dụng chống viêm, giúp làm dịu các triệu chứng dị ứng...

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top