Y tếSức khỏe

6 trường hợp nhập viện sau khi ăn bánh tráng trộn bán rong

15:11 - Thứ Tư, 25/11/2020 Lượt xem: 7070 In bài viết

Bệnh viện Tâm Trí Đà Nẵng vừa tiếp nhận 6 trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng lâm sàng đau bụng, nôn, sốt, tiêu chảy. Cả 6 bệnh nhân đều sử dụng bánh tráng trộn và bánh tráng bơ được mua tại quán hàng rong chú T. trước cổng một trường học trên địa bàn.

Chiều 24/11, thông tin từ Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng: Ban quản lý ATTP đã nhận được thông tin về các trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn quận Hải Châu (TP Đà Nẵng). Ngay khi nhận được thông tin, Ban Quản lý An toàn thực phẩm phối hợp Cảnh sát môi trường, Trung tâm Y tế, phòng Y tế quận Hải Châu và phường Hòa Cường Nam tiến hành thu thập thông tin và điều tra, lấy mẫu thực phẩm nhằm xác định nguyên nhân nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, vào khoản 19h ngày 18 đến 11h30 ngày 21/11 Bệnh viện Tâm Trí Đà Nẵng đã tiếp nhận 6 trường hợp ghi ngờ ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng lâm sàng đau bụng, nôn, sốt, tiêu chảy. Qua xác minh, cả 6 bệnh nhân trên đều cho biết, đã sử dụng bánh tráng trộn và bánh tráng bơ được mua tại quán hàng chú T. trước cổng trường PTTH Nguyễn Hiền (61 Phan Đăng Lưu, Hải Châu vào các ngày 17 và 18/11). Đến sáng 24/11/2020 các triệu chứng của bệnh nhân đã thuyên giảm và có 2 bệnh nhân đã xuất viện.

Đà Nẵng đang làm rõ nguyên nhân 6 người nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn bánh tráng trộn bán rong trước cổng một trường học. 

Kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện chủ kinh doanh của quán hàng chú T. là ông Nguyễn Văn M (trú tại Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng) chuyên kinh doanh thức ăn đường phố (bán rong). Nguyên liệu để chế biến thực phẩm được chuyên chở trên một chiếc xe máy đến bán tại vỉa hè gần trường PTTH Nguyễn Hiền. 

Các nguyên liệu này sẽ được trộn với nhau trước khi bán cho khách hàng (chủ yếu là học sinh). Các nguyên liệu dùng để bán trong các ngày 17 và 18/11 đã không còn lưu tại cơ sở, tuy nhiên đoàn kiểm tra đã tiến hành lấy 10 mẫu nguyên liệu đang sử dụng để trộn bán gồm: Đu đủ tươi thái sợ, xoài thái sợi, gan rim, trứng cút, đậu phụng rang, mực xé, bò khô, tép khô, sốt bơ, bánh tráng để gửi mẫu xét nghiệm và tìm các nguyên nhân có thể gây ra ngộ độc.

Hiện tại, hộ quán hàng rong bánh tráng trộn chú T. đã tạm ngừng buôn bán. Sau khi có kết quả xét nghiệm, các đơn vị nghiệp vụ sẽ họp, tìm hiểu và xác định nguyên nhân chính dẫn đến việc 6 người bị ngộ độc thực phẩm.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top