VFF ký hợp đồng GĐKT 2 năm với Jurgen Gende

09:05 - Thứ Ba, 21/06/2016 Lượt xem: 2445 In bài viết
Ngày 20-6, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức ra mắt tân Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Jurgen Gede của bóng đá Việt Nam.

Theo chia sẻ từ lãnh đạo VFF, ông Gende được lựa chọn sau khi đã có những tham khảo kỹ lưỡng và tư vấn của hội đồng huấn luyện viên quốc gia.

 

Tân GĐKT Jurgen Gende.

Nhiệm vụ cơ bản của GĐKT Jurgen Gede là tư vấn, tham mưu cho VFF về vấn đề phát triển bóng đá trẻ nhằm nâng cao chất lượng và bảo đảm nguồn lực bóng đá, đáp ứng trình độ phát triển của bóng đá châu lục và tiếp cận bóng đá thế giới. Định hướng và xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các đội tuyển trẻ. Tư vấn cho các ĐTQG nam, nữ U23. Hỗ trợ VFF nâng cao chất lượng đào tạo bóng đá trẻ của các CLB. Hỗ trợ công tác đào tạo đội ngũ HLV và một số nhiệm vụ khác theo sự đồng ý của 2 bên.

Chi tiết đáng chú ý là trước mắt, vị GĐKT này làm việc với thời hạn hợp đồng 24 tháng bắt đầu từ 1-8-2016 đến 31-7-2018. Mức lương và các chế độ của ông Gende do VFF không được tiết lộ cụ thể.

 

Tân GĐKT Jurgen Gende ra mắt.

Năm 2011, ông Gende từng là ứng cử viên cuối cùng trong việc tìm HLV trưởng ĐTQG Việt Nam nhưng lúc đó không đi tới ký kết do còn làm việc tại Iran.

Tân GĐKT đã cho biết: “Từ đó, tôi vẫn luôn theo dõi tình hình của bóng đá Việt Nam. Bóng đá không hề dễ dàng và làm việc với đội tuyển lớn là nặng nề, chúng ta sẽ có khởi đầu cùng nhau tốt đẹp. Chúng tôi hy vọng, trong sự cộn tác của mình sẽ mang lại kết quả tốt. Một điều quan trọng là sự khác biệt giữa HLV trưởng với GĐKT. Tôi là GĐKT và sẽ hỗ trợ các HLV để sự kết hợp cùng nhau mang lại sự phát triển cho bóng đá trẻ. Tới đây tôi sẽ về Đức thu xếp công việc rồi trở lại Việt Nam bắt tay vào việc. Việc đầu tiên sẽ là làm việc với các HLV.”

Bản thân vị GĐKT cũng xác định điều quan trọng nhất là làm thế nào phát triển tốt nhất bóng đá trẻ. Trước mắt, ông này sẽ có những khảo sát rồi làm việc cùng HLV Hoàng Anh Tuấn (U.19) qua đó tập trung vào VCK U19 châu Á sắp tới. “Điều cần làm là tìm ra cách thi đấu, hệ thống như thế nào phù hợp nhất cho bóng đá Việt Nam nói chung bắt đầu từ đào tạo VĐV trẻ”, ông Gende nói.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top