Ông Đỗ Văn Bình được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam

16:29 - Chủ Nhật, 04/12/2016 Lượt xem: 4357 In bài viết

Trong hai ngày 3 và 4-12, tại Hà Nội, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 6 2016-2020. Ông Đỗ Văn Bình (Phó Chủ tịch HĐQT Công ty xây dựng Sông Đà – Sudico) được bầu giữ vị trí Chủ tịch khóa mới của Liên đoàn bắn súng Việt Nam. 

Một trong những mục tiêu mà Liên đoàn Bắn súng Việt Nam đề ra tại Đại hội chính là phải phát triển nguồn lực xã hội mạnh mẽ cũng như đảm bảo thành tích với thi đấu bắn súng thể thao thành tích cao. Đại hội nhất trí thông qua điều lệ và bầu 36 thành viên vào ban chấp hành. Ở vị trí quản lý, ngoài Chủ tịch Đỗ Văn Bình, Đại hội bầu thêm 6 Phó Chủ tịch. Trong đó, trưởng bộ môn bắn súng (Tổng cục TDTT) là bà Nguyễn Thị Nhung đảm nhiệm vai trò Phó Chủ tịch kiêm TTK Liên đoàn Bắn súng Việt Nam nhiệm kỳ 6.

 

Ban chấp hành Liên đoàn Bắn súng Việt Nam nhiệm kỳ 6.

Ngay tại Đại hội Liên đoàn bắn súng nhiệm kỳ 6, Chủ tịch Đỗ Văn Bình đã trả lời báo giới về kế hoạch nhiệm vụ mà mình thực hiện.

* Ở vai trò tân Chủ tịch, dù là người ngoại đạo, hẳn là ông sẽ hướng về nhiều mục tiêu để phát triển bắn súng thể thao Việt Nam?

- Trong nhiệm kỳ vừa qua, Liên đoàn Bắn súng đã gặt hái những thành công vang đội. Để nói tiếp thành công đó, Liên đoàn khóa 6 sẽ tiếp tục phát huy thành tích khóa trước đạt được. Phương hướng nhiệm kỳ mới chúng tôi đề ra là phát triển tới các địa phương. Mục tiêu chính là phát triển phương thức xã hội hóa cần các nguồn lực xã hội cùng tham gia để phát triển hơn môn bắn súng thể thao. Từ đấy, chúng tôi sẽ thêm cơ hội phát triển và đào tạo các tài năng trẻ tiếp tục thi đấu đạt thành tích như các đàn anh, đàn chị. 

 

Ông Đỗ Văn Bình.

* Với cá nhân, mục tiêu của ông trong 5 năm tới là gì. Nhất là hiện tại, người dân muốn tập bắn súng và cần mở trường bắn để phổ cập thêm môn bắn súng?

-
 Bắn súng là môn không xa lạ với người Việt Nam. Để phát triển môn thể thao này đòi hỏi phải có cơ sở hạ tầng. Nguồn lực của Nhà nước chỉ có hạn nên phải huy động nguồn lực xã hội. Chúng tôi sẽ hướng tới phát triển các CLB bắn súng ở các địa phương cũng như kêu gọi sự đồng hành từ các doanh nghiệp, cá nhân. Như thế tạo sân chơi rộng rãi cho mọi người nếu có đam mê với thể thao bắn súng. Mục tiêu bản thân tôi là đẩy mạnh công tác xã hội hóa, tạo nhiều sân chơi cho tất cả các tầng lớp xã hội. Thông qua đấy cũng tạo thêm điều kiện về công tác huấn luyện cho thành tích cao. 

* Về thành tích, nhiệm kỳ 5 đã có HCV Olympic. Rõ ràng áp lực cho nhà quản lý nhiệm kỳ 6 là không dễ?

Thực tế, thành tích huy chương Olympic 2016 là một kỳ tích. Để có kỳ tích đó, bắn súng Việt Nam đã mất nhiều chục năm huấn luyện đào tạo cũng như có được cá nhân VĐV tốt nhất. Nhiệm kỳ mới, với thành tích đã có, chúng tôi vẫn tiếp tục phát triển. Mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục có thành công mới đồng thời không quên bảo vệ kết quả đã có tại Olympic 2016. Nhưng đạt được như vậy vẫn cần thời gian, công sức và sự đầu tư. Chúng tôi vẫn duy trì sự đầu tư.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top