Thể thao Việt Nam tìm kiếm niềm tin

14:48 - Thứ Sáu, 06/01/2017 Lượt xem: 4564 In bài viết
1. Theo tìm hiểu, mới nhất, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã làm việc cùng bộ phận thi đua, khen thưởng của Tổng cục TDTT để tìm hiểu rõ những khúc mắc mà các tuyển thủ đội taekwondo Việt Nam (nội dung quyền) khiếu nại trong khen thưởng tại giải quyền thế giới 2016. Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – ông Vương Bích Thắng đã làm việc với những cá nhân liên quan sự vụ. Dựa trên các báo cáo, lãnh đạo Tổng cục có thể sẽ xem xét và điều chỉnh lại nếu thấy bất hợp lý.

Rất nhiều ý kiến trực tiếp từ các VĐV của đội quyền taekwondo Việt Nam lên tiếng. Tất cả, VĐV chỉ muốn một sự ghi nhận chính xác thành tích và công sức mình đã đạt được. Trong đó, phần thưởng theo quy định là một điểm không thể không công bằng. Câu chuyện của đội taekwondo quyền Việt Nam là một ví dụ cụ thể để những nhà quản lý cần xem xét thấu đáo. Người trong sự việc hiểu rất rõ cơ sự như thế nào. VĐV, HLV thể thao luôn chờ đợi nhất đó là sự cống hiến của mình được ghi nhận chính xác thì như thế mới có niềm tin vào nghề.

 

Các tuyển thủ taekwondo chưa nguôi thất vọng với chuyện nhận thưởng.

Niềm tin tạo động lực tiếp tục tập luyện thi đấu. Không tương tự taekwondo, phần nào đó các tuyển thủ đội đấu kiếm Việt Nam cũng gặp đôi chút khúc mắc. Từ năm 2016 tới nay, họ vẫn chưa nhận được khoản thưởng nào sau các kết quả thi đấu quốc tế cùng đội tuyển quốc gia. Thưởng theo quy định chắc chắn sẽ phải chi trả cho VĐV đúng các mức. Điều mà HLV, VĐV khúc mắc là nhà quản lý làm việc đừng quá chậm trễ để thưởng sớm được trao tay. Suốt 1 năm thi đấu giành thành tích, lúc hỏi tới thưởng, chưa VĐV đấu kiếm nào (của đội tuyển) được nhận thì đó thật là điều tắc trách của nhà quản lý.

Một số VĐV chia sẻ rằng, đấu kiếm đã khó giành kết quả thi đấu quốc tế. Do vậy, giành được huy chương, mọi người trông vào thưởng là nguồn động viên quan trọng. Ấy vậy, suốt 1 năm trời, thưởng bị chậm chi trả. Theo quy định, báo cáo kết quả từ các HLV gởi tới bộ môn. Sau đó, bộ môn sẽ báo cáo tới bộ phận thi đua khen thưởng của Tổng cục TDTT. Sau khi các tờ trình được phê duyệt thì tiền thưởng sẽ được Tổng cục TDTT trả cho VĐV đúng như quy định. Có thể, một khâu nào đó chậm khiến cho chuỗi dây chuyền đó bị chậm lại. Thiệt nhất là VĐV, HLV vì chờ thưởng dài ngày vẫn chưa thấy đâu dù năm 2017 đã bắt đầu.

2. Thể thao Hà Nội mới đây có đổi mới là tăng mức thưởng cho thành tích của HLV, VĐV khi đạt kết quả trong các giải trong nước, quốc tế. Rất nhiều HLV, VĐV mừng về điều này. Tuy nhiên, khi chúng tôi chia sẻ chung vui với họ, nhiều VĐV cho biết vẫn chưa được phổ biến các mức thưởng mới tăng. Tất cả vẫn chỉ là rỉ tai nhau chia sẻ rằng sẽ được tăng thưởng đáng kể. Một số đội thể thao quốc gia thi đấu cuối năm 2016 đạt kết quả huy chương. VĐV của thể thao Hà Nội có mặt trong đó và nếu đúng theo diễn tiến thời gian của quyết định thưởng mới tại đơn vị này, họ sẽ được niềm vui nhận thưởng to. Thực tế, chưa VĐV nào được thông báo cụ thể.

Khi quyết định được phê duyệt, chắc chắn quy định mới và các mức thưởng cho VĐV phải được HLV, lãnh đạo từng bộ môn công bố rộng rãi cho VĐV.

Một VĐV chia sẻ rằng, “chúng tôi cũng mong nếu các bác, các chú thông báo cụ thể từng mức thưởng qua mỗi hạng mục thi đấu được như thế nào, tinh thần VĐV mọi người lên rất cao. Bởi vì, VĐV đặt niềm tin vào đó để phấn đấu và biết mình có thưởng xứng đáng với thành quả”. Theo tìm hiểu, tới đây, Sở VH-TT-DL tại một số địa phương bắt đầu làm dự thảo đề xuất tăng thêm thưởng về tiền dành cho HLV, VĐV thể thao đơn vị mình. Cùng lúc, nếu nhiều địa phương tăng thêm được thưởng cho lĩnh vực thể thao, VĐV, HLV sẽ yên tâm hơn khi công tác thi đấu.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top