Thêm kinh nghiệm cho bóng đá chuyên nghiệp

16:12 - Thứ Năm, 23/02/2017 Lượt xem: 4357 In bài viết
Án phạt nặng nhất đã được Ban Kỷ luật VFF đưa ra đối với những vi phạm ở vòng 6 V-League 2017 vừa qua.

Hình ảnh gây phản cảm của các cầu thủ Long An vốn đã gây sốc, cho đến mức phạt được xem là kịch trần được đưa ra đối với tập thể và các cá nhân vi phạm trong trận này đã tiếp tục thu hút sự chú ý của dư luận. Ngay như việc sân Lạch Tray bị phạt “treo sân” cũng không tạo sức hút bằng sự việc từ CLB Long An.

 

Buổi tập buồn tẻ của đội Long An sau sự cố trên sân Thống Nhất.

Một ngày sau khi án phạt được đưa ra, các thành viên ở CLB Long An cũng đã có những ý kiến, từ cựu chủ tịch Võ Thành Nhiệm, cựu đội trưởng Huỳnh Quang Thanh và nhất là thủ môn Minh Nhựt... Tất cả đều có cùng chia sẻ là rất hối hận và hy vọng sẽ được giảm mức kỷ luật để sớm trở lại sân cỏ. Thực sự thì án phạt đã được ban hành, đây lại là vụ điển hình lâu nay chưa từng xảy ra trên sân cỏ Việt Nam nên chắc chắn ban kỷ luật cũng đã cân nhắc rất kỹ trước khi ban hành quyết định. Nếu có xem xét giảm án thì chí ít các trường hợp vi phạm sẽ phải chịu từ 1/3 thời gian mức phạt này.

CLB Long An đang tính chuyện cải tổ, làm lại từ sau trận đấu đáng quên ấy. Trước mắt là củng cố lại tinh thần của toàn đội trước trận gặp HA.GL ở vòng 7. Họ sẽ nhập cuộc mà không còn chủ tịch Võ Thành Nhiệm, HLV Ngô Quang Sang, thủ quân Quang Thanh hay thủ môn Minh Nhựt. Việc mời lại HLV Calisto cũng chỉ là phương án, trước mắt là họ đang “lủng” ở Ban huấn luyện cùng với sự chơi vơi về mặt tinh thần. Chưa hết, hệ lụy từ những phản ứng của Long An còn làm cho các trọng tài khi điều hành các trận đấu có đội này thi đấu rất khó về mặt tâm lý. Ngay như ở vòng 7 tới đây với HA.GL, việc phân “vua” điều hành trận đấu trên sân Long An cũng là chuyện không dễ với ban trọng tài.

Trở lại với án phạt dành cho các thành viên đội Long An nặng hay nhẹ còn ở cách nhìn của từng bên, nhưng thiết nghĩ cần sự nghiêm khắc từ chính VFF. Như chuyên gia Đoàn Minh Xương từng có nhận định trên Báo SGGP, chính sự nương nhẹ, thiếu dứt khoát và cái chính là năng lực của trọng tài nên cần triệt để nghiêm khắc với những tình huống sai phạm ở trên sân. Lâu nay trọng tài thường có thói quen du di với cầu thủ đội chủ nhà, nhất là những tình huống 50-50, nên thường tạo thành cái nếp cho cầu thủ đá vượt luật và hay có phản ứng trên sân.

Mọi chuyện đã xảy ra, thậm chí là rất tệ hại. Thêm một bài học cho bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top