Phát triển mạnh mẽ phong trào thể thao cấp xã

14:17 - Thứ Tư, 12/04/2017 Lượt xem: 5882 In bài viết
ĐBP - Thực hiện “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” do các cấp, ngành địa phương phát động, những năm gần đây, phong trào thể dục, thể thao trên địa bàn tỉnh Điện Biên đang phát triển mạnh mẽ, tạo thành nếp sống văn hóa, văn minh và lành mạnh cho người dân trên địa bàn. Không chỉ ở các đơn vị, cơ quan hay các xã, phường trung tâm, mà ở các xã, bản vùng sâu, vùng xa, phong trào thể dục thể thao đã được lan rộng, góp phần thay đổi đời sống văn hóa, tinh thần cho bà con các dân tộc thiểu số.

Vào mỗi buổi chiều, sau giờ hành chính, tại sân trụ sở UBND xã Phình Sáng, huyện Tuần Giáo lại rộn rã tiếng hò reo của bà con nhân dân tới cổ vũ cho 2 đội đánh bóng chuyền. Từ cán bộ xã đến người dân cùng tham gia môn thể thao lành mạnh này đã hơn 1 năm nay.

 

Một buổi giao lưu bóng chuyền của cán bộ xã Phình Sáng, huyện Tuần Giáo với cán bộ, giáo viên Trường THCS Phình Sáng.

Anh Giàng Sái Trọ, Phó Chủ tịch UBND xã Phình Sáng cho biết: “Từ sự phát động phong trào của chính quyền huyện Tuần Giáo, cách đây 1 năm chúng tôi đã tổ chức các hoạt động thể thao như: đánh bóng chuyền, cầu lông, kéo co, đẩy gậy... cho cán bộ và bà con trong xã cùng tham gia. Riêng môn bóng chuyền, chúng tôi đã bố trí được sân bóng trong khuôn viên trụ sở xã và được mọi người nhiệt tình hưởng ứng. Giờ đây bóng chuyền đã trở thành môn thể thao chính của xã sau giờ hành chính, giúp cán bộ xã nâng cao sức khỏe và cải thiện môi trường làm việc”.

Được biết, những năm gần đây, phong trào thể thao, như: đánh cầu lông, bóng chuyền ở xã Phình Sáng phát triển khá mạnh mẽ. Vào những ngày nghỉ, chính quyền xã Phình Sáng lại tổ chức giao lưu bóng chuyền với giáo viên các trường trên địa bàn xã, thậm chí giao lưu với cán bộ, giáo viên các xã lân cận, như: Ta Ma, Rạng Đông, Nậm Din... đã giúp cán bộ và người dân thêm gắn kết chặt chẽ hơn.

Xã Tỏa Tình, huyện Tuần Giáo còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, thế nhưng phong trào thể thao của cán bộ và người dân trong xã vẫn được chú trọng. Anh Lầu A Dùa, Phó Bí thư Đảng ủy xã Tỏa Tình, cho biết: “Khoảng 5 năm trở lại đây, xã chúng tôi phát triển phong trào thể thao khá mạnh mẽ, năm nào cũng tổ chức đại hội thể thao cấp xã và giao lưu thể thao với các xã khác. Xã hiện có trên 10 sân cầu lông. Không chỉ cán bộ tham mà một số người dân cũng thích thú chơi môn thể thao này”.

Tỏa Tình hiện là một trong các xã có phong trào thể thao phát triển khá mạnh. Tại giải thi đấu cầu lông do UBND huyện Tuần Giáo tổ chức mới đây (tháng 3/2017), đội cầu lông xã Tỏa Tình đã giành thành tích cao (2 giải nhất và 1 giải nhì). Giờ đây, đánh cầu lông không chỉ là môn thể thao giải trí, mà còn giúp người chơi rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch, trong 3 năm trở lại đây, phong trào thể thao cấp xã phát triển khá tốt, nhất là ở các xã khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Từ đầu năm tới nay, các xã như: Thanh Yên (huyện Điện Biên); Trung Thu, Tả Phìn, Sín Chải, Sính Phình, Mường Báng (huyện Tùa Chùa); Phì Nhừ, Háng Lìa, Noong U (huyện Điện Biên Đông) đã tổ chức thành công đại hội thể thao cấp xã, với số môn thi đấu từ 5 – 6 môn; huy động 200 – 400 người tham gia. Đây là dấu hiệu đáng mừng đối với phong trào thể thao cấp xã nói riêng và các huyện nói chung.

Bài, ảnh: Phương Liên
Bình luận
Back To Top