Những dấu hỏi cho U20 Việt Nam

16:36 - Thứ Hai, 17/04/2017 Lượt xem: 5642 In bài viết
Tối ngày 16-4, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã lên đường sang Đức tập huấn. Tuy nhiên, những nỗi lo rõ ràng đang hiện ra rất lớn từ cách tuyển quân đến lịch tập luyện khá lạ.

Nước Đức là địa điểm thứ 3 luyện quân của U20 Việt Nam cho chuyến dịch U20 World Cup. Nếu theo đúng lộ trình thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ còn trải nghiệm thêm 2 nơi khác là Bình Dương và Hàn Quốc.

 

Các cầu thủ thích thú lần đầu được diện vest.

Theo một thông tin bên lề, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tập xong ở nước Đức sẽ ăn tập ở Bình Dương. Đây là sự chuẩn bị ngắn hạn cho trận đấu với U20 Argentina tại sân Thống Nhất (TPHCM) vào ngày 10-5.

Cụ thể, địa điểm chính thức chưa được chốt nhưng đơn vị tài trợ muốn U20 Việt Nam ăn tập ở phía Nam nhằm thu hút truyền thông lẫn người hâm mộ. Điều ấy sẽ có lợi cho nhà tài trợ trong việc quảng bá hình ảnh.

Sau trận đấu với U20 Argentina, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ lên đường sang Hàn Quốc để làm quen trước khi chính thức vào đánh trận ở U20 World Cup. Tại đây, họ có thể đá thêm 1, 2 trận giao hữu để làm nóng toàn đội.

Nhìn lịch tập luyện của U20 Việt Nam quả thật chu đáo, nhưng họ di chuyển nhiều và tập nhiều nơi. Có vẻ hợp lý khichọn một nơi có khí hậu tương đồng với Hàn Quốc để rèn quân, điều ấy không chỉ tiết kiệm được kinh phí, thời gian lẫn hữu ích.

Một câu chuyện khác là những cầu thủ được chọn đi Đức chỉ là 25 người. Ngay trước thềm rèn quân ở Nha Trang, HLV Hoàng Anh Tuấn “nhảy cẩng” lên mặt báo để đón đầu, với việc than khó khăn, thiếu hụt quân tập luyện. Nhưng bây giờ gút danh sách loại cả 5 cầu thủ mà không cần lo ngại qua bên Đức, liệu các cầu thủ chấn thương có đủ để chia quân làm 2 đội để tập hay không?

Cũng nhắc thêm là U20 World Cup bắt buộc có 3 thủ môn trong danh sách 21 cầu thủ chính thức đăng ký lên FIFA. Nhưng kết cục HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ mang đúng 3 thủ môn sang Đức. Đó được xem luôn là 3 sự lựa chọn tối ưu của U20 Việt Nam tại Hàn Quốc, nhưng nếu có 1 trong 3 thủ môn này bị chấn thương thì cần bổ sung gấp. Lại thêm một sự khó hiểu vì chẳng có HLV nào chỉ mang vừa đủ quân như HLV Hoàng Anh Tuấn.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top