Hướng đến SEA Games 29: Thể dục dụng cụ càng thêm tự tin

16:21 - Thứ Năm, 25/05/2017 Lượt xem: 4974 In bài viết
Sau khi “nữ hoàng thể dục” Phan Thị Hà Thanh giải nghệ, chuyển hướng làm thầy, đội tuyển thể dục dụng cụ (TDDC) trở nên hụt hẫng.

Về nhân sự, thiếu đi một thủ lĩnh cả về chuyên môn lẫn tinh thần cho các cuộc tranh tài quốc tế. May mắn là nhà đương kim vô địch châu Á Lê Thanh Tùng đã kịp thời thế vai…

 

Lê Thanh Tùng là sự bổ sung tuyệt vời cho đội tuyển TDDC.

Thanh Tùng trở thành VĐV nam đầu tiên của TDDC Việt Nam giành được HCV ở giải Vô địch châu Á, sau phút đăng quang trên đất Thái Lan hôm 21-5. Càng đặc biệt hơn vì nội dung nhảy chống mà Thanh Tùng tham dự rất khó, lại đụng độ nhiều đối thủ rất mạnh của Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc… Ở thời đỉnh cao nhất của mình, thậm chí nữ hoàng Phan Thị Hà Thanh cũng chỉ giành được HCB nội dung nhảy chống nữ tại giải Vô địch châu Á 2013. Vì vậy, chiến tích của Thanh Tùng càng trở nên ý nghĩa. HLV Nguyễn Tuấn Hiền cũng như những người thầy của TDDC không giấu được niềm hạnh phúc: “Đây là thành tích quá tuyệt vời, tạo đà tiến mới cho đội tuyển TDDC hướng đến những sân chơi lớn trong tương lai”.

Trong giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games 29 và xa hơn là cho Asiad 2018, đội tuyển TDDC vốn rất băn khoăn với lực lượng thời hậu Phan Thị Hà Thanh. Mọi sự chú ý đã đổ dồn sang các nội dung thi đấu của nam, dựa vào các gương mặt xuất sắc còn lại như Phạm Phước Hưng, Đinh Phương Thành, Nguyễn Tuấn Đạt, Trần Đình Vương, Đặng Nam và tất nhiên là cả nhà vô địch châu lục mới Lê Thanh Tùng.

Niềm tin của những người làm chuyên môn đã được củng cố, bởi Thanh Tùng đã tiến bộ theo từng ngày để tạo nên cú đột phá đáng kinh ngạc cho TDDC nam Việt Nam tại đấu trường châu Á năm nay. Cách đây 2 tháng, chính Thanh Tùng đã khiến TDDC nước nhà “nở mày nở mặt” khi bất ngờ giành HCV tại World Challenge Cup 2017 (diễn ra ở Qatar) cũng ở nội dung nhảy chống.

Theo các HLV Nguyễn Tuấn Hiền và Trương Minh Sang, độ khó trong động tác nhảy chống là trở ngại đối với mọi VĐV, ngay cả đối với những người giỏi nhất. Đây cũng là nội dung khó đoán trước được kết quả, vì còn tùy thuộc vào trình độ cũng như tâm lý thi đấu của VĐV. Các động tác trên không và tiếp đất sẽ quyết định thành công cho họ, nên sự khổ luyện và trau dồi bản lĩnh là những điều vô cùng quan trọng.

Lê Thanh Tùng đã làm rất tốt, luôn duy trì cho mình một trạng thái tâm lý thi đấu vững vàng, tự tin và chính những yếu tố đó đã cấu thành kỹ thuật nhảy chống đẹp và thuyết phục hoàn toàn các trọng tài chấm điểm.

Chiến thắng của Thanh Tùng tại giải châu Á rõ ràng đã tạo thêm động lực cho các thành viên khác của đội tuyển TDDC tự tin hướng đến đấu trường SEA Games, nơi mà Việt Nam đang dẫn đầu khu vực cả về trình độ lẫn bảng vàng thành tích.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top